ไม่พบผลการค้นหา
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
'เทสโก้' ปิด 43 สาขา ไม่มีในประเทศไทย
สตาร์บัคส์ เพิ่มสาขาในเอเชีย 1 หมื่นแห่ง
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' เป็น CEO ควอลิตี้เฮ้าส์ 1 ม.ค. 58
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
ทรู คอฟฟี่ เร่งขยายสาขาสู้อินเตอร์แบรนด์
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
​พฤกษา รุกสร้างแบรนด์อันดับ 1 เปิด 75 โครงการใหม่
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
กำลังซื้อหดทำอีโคคาร์ เฟส 2 เงียบเหงาหรือไม่
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
อิชิตัน แจกเบนซ์ 50 วัน 50 คัน
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
แสนสิริปรับเพิ่มเป้ายอดขายไตรมาส 2 เป็น 13,000 ล้าน
ชาวจีนเที่ยวเชิงแพทย์เพิ่ม-ช่วย รพ.เอกชนไทยเติบโต
เวิร์คพอยท์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้างสตูดิโอใหม่
ซุปเปอร์ริช รุกขยายสาขารองรับ AEC
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
Nov 28, 2014 06:26

โรบินสัน เดินหน้าขยายสาขาอีก 6 สาขาทั้งในและต่างประเทศ  ตั้งเป้าปีหน้า ยอดขายจะเติบโต 3-5% ตามภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวดีขึ้น  

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ เปิดเผยว่า ในปี 2558 โรบินสัน มีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 6 สาขา  เป็นในไทย 4-5 สาขา ซึ่งจะขยายไปกับเซ็นทรัลกรุ๊ปในจังหวัดระยอง และอีก 4 สาขา กำลังศึกษารายละเอียด  ส่วนในต่างประเทศ จะเปิดในเวียดนาม 1-2 สาขา  คาดใช้เงินลงทุน 4 พัน 5 ร้อยล้านบาท    
นางสาวจิราพรรณ ทองต้น  ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวว่า รูปแบบสาขาที่เปิดจะเป็น 
'ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์'  มีพื้นที่เช่า 1 หมื่น 5 พัน - 1 หมื่น 6 พันตารางเมตรต่อสาขา  ทำให้จะมีรายได้จากการบริหารพื้นที่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่สาขาละ  90-100 ล้านบาทต่อปี   
          
นอกจากนี้ ยังจะปรับพื้นที่ภายในห้าง เพื่อนำเสนอแบรนด์ใหม่ๆ  และปรับเปลี่ยนสินค้าบางหมวดให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่   เช่น โรบินสัน พระราม 9  ได้ปรับลดสินค้ากลุ่มแฟชั่น  หลังพบว่ามีกลุ่มฟาสต์แฟชั่นค่อนข้างมาก  ทำให้มียอดขายลดลง  แต่ได้เพิ่มสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการให้มากขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า , รองเท้า     

ตั้งแต่ช่วงต้นปี จนถึงไตรมาส 3 ปีนี้ โรบินสัน เปิดสาขาไปแล้ว 4 สาขา ได้แก่ ฉะเชิงเทรา , ร้อยเอ็ด , สมุทรปราการ และเดือนธันวาคมนี้ จะเปิดอีก 3 สาขา เป็นในประเทศ 2 สาขา คือ ปราจีนบุรี , มุกดาหาร อีก 1 สาขา จะเปิดที่ศูนย์การค้าเครสเซนท์มอลล์ โฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม ใช้งบลงทุนรวม 5 พัน 6 ร้อยล้านบาท ทำให้สิ้นปีนี้ จะมีสาขารวม 37 สาขาทั่วประเทศ และ 2 สาขาในเวียดนาม  

ทั้งนี้  เวียดนาม เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายสาขาต่อเนื่อง  จึงจะปรับเพิ่มพื้นที่การขายกลุ่มสินค้าแฟชั่น  , ลักเซอรี่ , จิวเวลรี่และนาฬิกา  เพื่อดึงดูดความสนใจผู้บริโภค  
ส่วนผลประกอบการช่วง 9 เดือนแรกปีนี้  มียอดขาย 1 หมื่น 7 พัน 216 ล้านบาท  ลดลง 2.9% จากปีก่อน  เพราะผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว กระทบกำลังซื้อประชาชน  แต่ปีหน้า คาดว่าเศรษฐกิจและกำลังซื้อน่าจะดีขึ้น ทำให้ภาพรวมในปีหน้า บริษัทจะเติบโตได้  3-5% จากปีนี้ 

 


 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog