ไม่พบผลการค้นหา
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
กองทุนรวมบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตรายแรกในไทย
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
Apple บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
LINE เปลี่ยน CEO ใหม่ เมษายน 2558
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
World Trend - รถพลังงานไฟฟ้าจะถูกกว่ารถใช้น้ำมันใน 7 ปี - Short Clip
CMO เปิดตัว 4 ธุรกิจใหม่ เจาะกลุ่ม Gen Y
LG-SAMSUNG ย้ายฐานผลิตทีวีจากไทยไปเวียดนาม
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
พฤกษา ตั้งเป้ารายได้ปี 58 47,000 ล้านบาท
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
ใช้ App ซื้อกาแฟสตาร์บัคได้แล้ว
กำลังซื้อหดทำอีโคคาร์ เฟส 2 เงียบเหงาหรือไม่
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
Dec 24, 2014 08:03

ซีไอโอของไนกี้  ระบุว่า สนใจเจาะ 3 ตลาด คือ กลุ่มผู้หญิง  ดิจิทัล และชาวจีน  ซึ่งจะสามารถสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้     

จากข้อมูลในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา  ราคาหุ้นไนกี้ ตกลงไป 2.9%  เหลือ 94.25 ดอลลาร์สหรัฐฯ  ทั้งที่ไนกี้ มีข่าวดีมากมาย  เช่น  มีรายได้ 655 ล้านดอลลาร์ฯ  หรือประมาณ  2 หมื่น  1 พัน 5 ร้อยล้านบาทในไตรมาสเดียวกันนี้  หรือเพิ่มขึ้น 23 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน    

ในขณะที่ รายได้จากแบรนด์ทั้งหมดของไนกี้  เพิ่มขึ้น 15%  จาก 6 พัน 4 ร้อยล้านดอลลาร์ หรือ 2 แสน 1 หมื่นล้านบาท  เป็น 7 พัน 3 ร้อยล้านดอลลาร์ฯ  หรือราว 2 แสน 4 หมื่นล้านบาท  แต่นักลงทุนกลับกังวลเกี่ยวกับยอดขายในอนาคต  โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และตลาดเกิดใหม่  ซึ่งคาดหวังว่า จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 7%  แต่ในความเป็นจริง เพิ่มขึ้นเพียง 1% เท่านั้น  

นายแมท  ปาร์กเกอร์  ซีอีโอของไนกี้  ระบุว่า มี 3 สิ่ง ที่ไนกี้ ให้ความสนใจในการเพิ่มยอดขาย  ก็คือ ตลาดผู้หญิง  ตลาดดิจิทัล และตลาดในประเทศจีน โดยไนกี้ เปิดร้านสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะแล้ว 2 ร้าน ในแคลิฟอร์เนีย และเซี่ยงไฮ้  และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  เพราะผู้หญิงยุคใหม่ให้ความสนใจกับสุขภาพและการออกกำลังกาย มากขึ้น    
  
นอกจากนี้  ยังสนใจการผูกติดแบรนด์กับดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ  ซึ่งมีผู้หญิงอยู่ในชุมชนออนไลน์ของไนกี้ ถึง 65 ล้านคน  และก็พบว่า รายได้ในส่วนนี้เติบโตถึง 65%  ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา  และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต  ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  ไนกี้ จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญและผลิตสินค้าใหม่ๆ  ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้    

สำหรับตลาดจีน  เป็นตลาดที่ไนกี้ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก  เพราะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวจีน  ซึ่งเป็นตลาดที่มีความสำคัญเป็นอันดับ 1 ของไนกี้  ทั้งผลิตภัณฑ์รองเท้าและเครื่องแต่งกาย  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog