งานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ถือเป็นงานชี้ชะตาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยก็ว่าได้ เพราะ 1-2 เดือนแรกของปีนี้ยอดขายรถยนต์ในบ้านเราลดลงไปตามๆกัน อย่างโตโยต้า มียอดขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ติดลบถึงกว่า 20% แต่โตโยต้าก็เชื่อว่า รถหรูที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง คัมรี ไมเนอร์เชนจ์ จะช่วยผลักดันยอดขายรวมของโตโยต้าได้
นายประพันธ์ จันทร์วัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่โตโยต้า เปิดตัว คัมรี ไมเนอร์เชนจ์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา (58) พบว่า ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10,000 คันต่อปี และคาดว่ายอดขายในมอเตอร์โชว์ 2015 จะช่วยกระตุ้นยอดขายรวมของโตโยต้าทั้งปี โดยตั้งเป้าหมายในงานมอเตอร์โชว์ 8,000 คัน ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา
ยอดขายรถยนต์ในประเทศในเดือนมกราคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 59,721 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 68,508 คัน ติดลบกว่า 23%
ส่วนในปีนี้ โตโยต้าตั้งเป้ายอดขายในประเทศปีนี้ไว้ที่ 330,000 คัน เพิ่มขึ้นเพียง 0.9% ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 35.9% โดยลดเป้ายอดขายรถยนต์นั่งลง 2 %
สำหรับ บูธโตโยต้าในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Space of Sensation แคมเปญภายในงานปีนี้ คือ Friend Get Friend หากแนะนำเพื่อนให้มาซื้อรถโตโยต้า ถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ จะได้ลุ้นรางวัล 100,000 บาท ภายใต้โครงการแสนความสุข ของโตโยต้าด้วย