WeChat เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สร้างจุดขายมากกว่าแอพพลิเคชั่นแชท พร้อมออกโปรโมชั่น จูงใจผู้ใช้งาน
นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด และผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น WeChat ระบุว่า การรักษาผู้ใช้ให้อยู่ในระบบนานขึ้น เป็นเป้าหมายการตลาดหลักในปีนี้ ทั้งนำเสนอฟีเจอร์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น ช่น แปลภาษาในแอป วอล์กกี้ทอล์กกี้เป็นกลุ่ม แบ่งปันเรื่องราวผ่าน Moments หรือหน้าแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่ามีบริการเหล่านี้ และทำตลาดร่วมกับแบรนด์สินค้า เพื่อตอบโจทย์การชีวิตทุกรูปแบบ ไม่ใช่แค่ส่งข้อความกับสติ๊กเกอร์ รวมทั้งการลงโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ เพื่อดึงผู้บริโภคที่มีสมาร์ทโฟนให้เข้ามาใช้งาน
ทั้งนี้ WeChat มียอดดาวน์โหลดปี 2557 1,000 ล้านไอดี เป็นแอ็กทีฟยูสเซอร์ 500 ล้านไอดีต่อเดือน เพิ่มขึ้น 41% จากปี 2556 เป็นอันดับที่ 4 ของโลก รองจาก What's App 700 ล้านไอดีต่อเดือน Facebook Messenger 600 ล้านไอดีต่อเดือน และ QQ Mobile (คิวคิวโมบาย) 576 ล้านไอดีต่อเดือน ส่วนในไทยอยู่อันดับ 2
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=rBlxP3nPrjo
- https://www.youtube.com/watch?v=Kcy4tGjssz4
- https://www.youtube.com/watch?v=Ts8_FBX9C5w
- https://www.youtube.com/watch?v=rLDYshsRyf8
- https://www.youtube.com/watch?v=EMODapi3xLo