บริษัทเป็ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มเป๊ปซี่ และมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ มั่นใจ ปีนี้ยังครองเจ้าตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทมันฝรั่งทอดอันดับ 1 ในไทย
นายปริญญา กิจจาธนพันธ์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พาวเวอร์ ออฟ วัน บริษัท เป๊ปซี่โค อิงค์ มั่นใจว่าจะยังครองเจ้าตลาดน้ำอัดลมและขนมขบเคี้ยวในไทยได้ แม้ภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาจะชะลอตัว ทำให้กำลังซื้อผู้บริโภคชะลอลงบ้าง แต่ยอดขายยังเป็นไปตามเป้าหมาย
ทั้งนี้ยอมรับว่า ธุรกิจเครื่องดื่มมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่แบรนด์เครื่องดื่มเป็ปซี่ยังอยู่ในความนิยมอันดับต้นๆ ของผู้บริโภคคนไทย โดยขณะนี้กำลังการผลิตยังสามารถผลิตได้เพียงพอต่อความต้องการผู้บริโภค และในอนาคตมีแผนเพิ่มกำลังการผลิต จากเดิมที่มีโรงงานผลิต 3 แห่ง คือ จังหวัดลำพูน , นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และ จังหวัดระยอง
สำหรับตลาดรวมเครื่องดื่มน้ำอัดลมและขนมขบเคี้ยวอยู่ที่ 77,000 ล้านบาท เฉพาะตลาดน้ำอัดลมในปีที่ผ่านมาขยายตัว 3% มูลค่ากว่า 47,000 ล้านบาท ขณะที่ตลาดรวมขนมขบเคี้ยวอยู่ที่ 29,000 ล้านบาท ซึ่งประเภทมันฝรั่งทอดกรอบขยายตัวที่ 30% มูลค่า 9 พันล้านบาท ซึ่งเลย์ยังครองตลาดอันดับ 1 ในไทย
และเนื่องในโอกาสครบรอบ 50ปี เป็ปซี่-โคล่า(ไทย) เทรดดิ้ง บริษัทได้นำแนวคิด Better Together มาใช้ในการเปิดแคมเปญการตลาด ที่ชื่อ "เป็ปซี่และเลย์รสชาติความสนุกสุขทั้งครอบครัว" โดยจากผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคกว่า 78% เลือกซื้อเครื่องดื่มน้ำอัดลมและขนมคบเคี้ยวคู่กัน ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทที่ทำให้ยอดขายดีต่อเนื่อง
นอกจากนี้บริษัทแม่ยังได้ยกระดับประเทศไทย ให้เป็นกลุ่มธุรกิจ "พาวเวอร์ออฟ วัน" เนื่องจากมีรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตัวเองใน 2 ธุรกิจ และยังมีฐานการผลิตและฐานลูกค้าที่เข้มแข็ง
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=KjMnjvZNgms