ไม่พบผลการค้นหา
KFC เล็งดึงพันธมิตรใหม่ร่วมธุรกิจ
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
'โรบินส์' เจาะกำลังซื้อเวียดนาม เปิดเพิ่มอีก 1 สาขา
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
ขยายตู้ 'บุญเติม' เข้าปั๊ม ดันสิ้นปีครบ 6 หมื่นตู้
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
BJC ลุยขยายค้าปลีกเวียดนาม-ลาว
ซุปเปอร์ริช รุกขยายสาขารองรับ AEC
ซูรูฮะ ลุยเปิดสาขา ดันยอดขายปีนี้ โต 30%
ตั้งฮั่วเส็ง เปิด'เก็ทอิท มินิมาร์ท'6 แห่งปี 59
ร้าน100เยนเตรียมเปิดตลาดในไทยปีนี้
กลุ่มทุนช่อง3 รุกธุรกิจไลฟ์สไตล์
ยอดขาย ICC ใน 3 ไตรมาสแรกโตแค่ 1%
บิ๊กซี เร่งขยายสาขามินิในปั๊มและชุมชน
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
เอสแอนด์พี รุกธุรกิจร้านอาหาร ตปท.-อาเซียน
เคเอฟซี หาพันธมิตรบริหารร้าน 130 แห่ง
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
'คาราบาวกรุ๊ป'เข้าตลาดหุ้นวันแรก
ไมเนอร์ ลุยขยายร้าน 'ภัทรา-สุดา' ตลาดอังกฤษ
Aug 3, 2015 01:07

กลุ่มไมเนอร์ เดินหน้าทำตลาดร้านอาหารไทยในต่างประเทศเพิ่มเติม  โดยเตรียมขยายสาขาในอังกฤษอีก 1-2 สาขาในปีนี้  รวมทั้งในตลาดจีน ซึ่งยังมีกำลังซื้อสูง  ตั้งเป้าดันรายได้เติบโตเป็น 50%

นายชัยพัฒน์  ไพฑูรย์  รองประธานกรรมการฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านเดอะพิซซ่า คอมปะนี , สเวนเซ่นส์  เปิดเผยว่า ไมเนอร์จะให้ความสำคัญกับร้านอาหารไทยในต่างประเทศมากขึ้น เพื่อผลักดันรายได้ให้เติบโตจาก 30%  เป็น 50% ภายในปี 2562

โดยภายในสิ้นปีนี้ มีแผนจะขยายสาขาร้านภัทราและสุดา ในประเทศอังกฤษ เพิ่มอีก 1-2 สาขา จากปัจจุบันที่มีร้านภัทราอยู่แล้ว 4 สาขา และสุดา  1 สาขา  ซึ่งได้ร่วมมือกับบริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) ภายใต้บริษัทร่วมทุนภัทรา ไฟน์ ไทย คูซีน จำกัด และยังมองหาโอกาสที่จะพัฒนาร้านอาหารไทยในเซกเมนต์ใหม่ๆ อาทิ  รูปแบบควิกเซอร์วิส เรสเตอรองต์ เพิ่มเติม

ปัจจุบัน ธุรกิจร้านอาหารทำรายได้คิดเป็นสัดส่วน 35-40% ของรายได้รวม มีตลาดสำคัญในไทย , สิงค์โปร์ , ออสเตรเลีย และจีน   ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากตลาดในประเทศเป็นหลัก  เช่น ร้านเดอะพิซซ่า คอมปะนี , ร้านไอศครีม สเวนเซ่นส์ , ซิซซ์เล่อร์  แต่ปัญหาเศรษฐกิจ ภัยแล้ง หนี้ครัวเรือนสูง และการส่งออกลดลง ทำให้ยอดขายช่วงไตรมาสสองลดลง  แต่ยังคงมีกำไร  

ส่วนร้านอาหารไทยเอ็กซ์เพรสในตลาดสิงค์โปร์ขณะนี้ ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ยอดขายโดยรวมลดลง จึงชะลการขยายสาขาและหันมาปรับรูปแบบร้านและเมนูอาหารเพื่อสร้างความแปลกใหม่ พร้อมขยายสาขาไทยเอ็กซ์เพรสเข้าไปในตลาดจีนเพิ่มเติมจากเดิมที่มีเฉพาะแบรนด์ริเวอร์ไซด์    

ทั้งนี้ ไมเนอร์ มีร้านอาหารในเครือรวมกว่า 1,727 สาขา เป็นสาขาในต่างประเทศ 631 สาขา

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog