เอสแอนด์พี จับมือไมเนอร์กรุ๊ป รุกธุรกิจร้านอาหารในต่างประเทศภายใต้แบรนด์ภัทราและ Suda พร้อมขยายแบรนด์เอสแอนด์พี ครอบคลุมอาเซียนมากขึ้น ตั้งเป้ารายได้ปีนี้(58) จะเติบโต 8%
นางเกษสุดา ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านอาหารและเบเกอรี่ เอสแอนด์พี , ภัทรา และ พาทิโอ เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) จัดตั้งบริษัท ภัทรา ไฟน์ ไทย คูซีน จำกัด ทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 3,000,000ปอนด์ ถือหุ้นสัดส่วน 50:50 เพื่อบริหารจัดการแฟรนไชส์และพัฒนาธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ภัทรา และ Suda
ตั้งเป้าขยายสาขาร้านภัทรา ในอังกฤษให้ได้ 15-20 แห่ง ภายใน 5 ปี ซึ่งไตรมาสแรกปีหน้าจะเปิดอีก 1 แห่ง เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบน นอกจากนี้จะจัดตั้งครัวกลาง เพื่อผลิตและส่งสินค้าให้กับร้านสาขา คาดใช้งบลงทุน 200,000,000-300,000,000บาท จะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการปลายปีนี้(58)
ส่วนร้าน Suda เน้นจำหน่ายอาหารจานเดียว เปิดในย่านที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน เพราะเจาะกลุ่มลูกค้าคนทำงาน โดยร้านสาขาเดิมภายใต้การดูแลของเอสแอนด์พี ประกอบด้วย ร้านภัทรา 4 แห่ง และ Suda 1 แห่ง จะโอนมาอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ภัทรา ไฟน์ ไทย คูซีน
สำหรับตลาดอาเซียน จะเน้นแบรนด์เอสแอนด์พีเป็นหลัก มีทั้งการเข้าไปลงทุนเอง , ร่วมทุนกับพันธมิตร และให้สิทธิแฟรนไชส์ เบื้องต้นจะขยายสาขาในประเทศที่มีร้านเปิดบริการอยู่แล้ว เช่น จีน สิงคโปร์ และในประเทศเพื่อนบ้าน อย่างกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม โดยปีหน้า(59) มีแผนเปิดร้านในกัมพูชาอีก 2 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 1 แห่ง และจะเปิดในอาเซียนเพิ่มอีก 10 สาขาภายใน 5 ปี
คาดปีนี้(58) จะมียอดขายเติบโต 7-8% โดยครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 5% จากร้านอาหารและเบเกอรี่ในเครือ ซึ่งมีอยู่กว่า 440 แห่งทั่วประเทศ
Source:
-http://www.snpfood.com/th/
-https://www.youtube.com/channel/UCkaRTg-TwfV2AyQ4G8jG9nw