เทสโก้ โลตัส ทุ่มงบ 3,000ล้านบาท ปรับลดราคาสินค้า 20% รวมเกือบพันรายการ หวังลดค่าครองชีพช่วยประชาชนหลุดพ้นภาวะเศรษฐกิจฟุบ
บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส ทุ่มงบประมาณรวม 3,000 ล้านบาท (58) จัดแคมเปญลดราคาสินค้าจำเป็นทั้งปี ใน 3 กิจกรรม ได้แก่ ลดราคาสินค้าจำเป็น เริ่มที่แผนกกลุ่มแม่และเด็กลง 10-20% รวมกว่า 870 รายการ เช่น ผ้าอ้อมเด็ก นมผง นมยูเอชที ใช้งบประมาณในส่วนนี้ 300 ล้านบาท และในอนาคตจะเพิ่มกลุ่มสินค้าอื่นๆด้วย ทั้งนี้สินค้ากลุ่มนี้จัดลดราคาทุกสาขายกเว้น เทสโก้ โลตัส เอกซ์เพรส
พร้อมปรับลดราคาขายปลีกอาหารสด ให้เป็นราคาขายส่ง ทำให้ราคาอาหารสด กลุ่มผัก ผลไม้ เนื้อ ไข่ และอาหารทะเล ราคาลดลง 15% และราคาต่ำกว่าคู่แข่ง 15% รวม 150 รายการ งบลงทุนในส่วนนี้ 600 ล้านบาท นอกจากนี้เทสโก้โลตัส ยังคงมีโปรโมชั่นคูปองและส่วนลดพิเศษเดิมทุกสัปดาห์เช่นเดิม เช่นซื้อ1แถม1, ซื้อ2ฟรี1 เป็นต้น ใช้งบประมาณในการดำเนินการทั้งปี 2,000 ล้านบาท
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า แคมเปญดังกล่าวเป็นการใช้งบสูงสุดในรอบ 20 ปี ของเทสโก้โลตัสในไทย จากเดิมลงทุนเฉลี่ยปีละ 2,000 ล้านบาท ยืนยันว่า การปรับลดราคาสินค้าครั้งนี้ ยังคงคุณภาพและปริมาณสินค้าเท่าเดิม คาดยอดทราฟฟิกจะไม่เพิ่มขึ้น จากเดิมอยู่ที่ 12ล้านคนต่อสัปดาห์ แต่ยอดขายจะมีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากการจัดโปรโมชั่นอื่น ที่ทำให้ยอดขายไม่คงที่
ส่วนยอดขายของเทสโก้ โลตัสในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ยังคงเติบโตได้ดี คาดว่ายอดขายและรายได้ทั้งปีจะเติบโตตามที่คาดการณ์ไว้ ส่วนกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอลงในช่วงครึ่งปีแรก จะกลับมาช่วงครึ่งปีหลังอย่างที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้ จากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่เพิ่มเติม และถึงช่วงการจับจ่ายในปลายปี แต่หากสถานการณ์เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวในปีนี้ เทสโก้โลตัส จะปรับแผนธุรกิจในช่วงต้นปีหน้า (9) อีกครั้ง
แคมเปญนี้ จัดขึ้นในเทสโก้โลตัส มี 1,800 สาขา ใน 73 จังหวัด ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปีนี้