ไม่พบผลการค้นหา
บินไทยยังไม่ปรับเป้ารายได้ 1.8 แสนล้าน
การบินไทย เร่งขายเครื่องบินเก่า
บินไทย คงเป้ารายได้ปีนี้ 1.8 แสนล้านบาท
การบินไทยลดเที่ยวบิน-Cabin factor ปีนี้เหลือ75%
การบินไทย เลิกเที่ยวบิน ลดขาดทุนใน 2 ปี
การบินไทย ยังไม่สรุปซื้อหุ้นไทยแอร์เอเชีย 20%
การบินไทย ตั้ง 'ธีรพล โชติชนาภิบาล' คุมแผนเพิ่มรายได้
การบินไทย คาด ไตรมาส 2 จะไม่ขาดทุนแล้ว
การบินไทย พร้อมเสิร์ฟอาหาร 5 ดาว บนเครื่อง
การบินไทย มั่นใจปี 59 พลิกมีกำไร
นกแอร์ เตรียมรับมอบเครื่องบินใหม่ 4 ลำ
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
บางกอกแอร์เวย์ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 20%
ช.การช่าง คาดรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 35,000 ล้านบาท
บินไทยลุยทำตลาดออนไลน์โต30%
การบินไทย เลื่อนแผนยกเลิกบินโรมเป็น ก.พ.ปี 59
ไทยสมายล์ แอร์เวย์ เปิดจุดบินเพิ่ม 14 เมือง
ธนพิริยะ ลุยเปิดร้านค้าปลีกใหม่ 3 สาขา
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
การบินไทย คาดกลับมามีกำไรสุทธิปี 2559
Aug 13, 2015 23:58

แม้ 6 เดือนแรก การบินไทยจะขาดทุน 8,217 ล้านบาท ทำให้กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ยอมรับว่า รายได้จะไม่ถึงเป้าหมายที่ 180,000 ล้านบาท แต่จะกลับมามีกำไรในปี 2559

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย  จำกัด (มหาชน) คาดว่า ผลการดำเนินงานจะดีขึ้น และกลับมามีกำไรสุทธิในปี 2559 หลัง  6 เดือนแรกของปี 2558 มีผลขาดทุนสุทธิ 8,217 ล้านบาทโดยไตรมาสที่ 2 ขาดทุนสุทธิ 12,759 ล้านบาท โดยหากตัดรายการพิเศษ การบินไทยจะขาดทุนเพียง 297 ล้านบาท  ซึ่งมีผลขาดทุนน้อยกว่าปีที่แล้ว

แม้รายได้ปีนี้ไม่ถึงเป้าหมายที่ 180,000 ล้านบาท และตั้งเป้าอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร หรือ Load Factor ร้อยละ 76 โดยไม่ได้ปรับลดเป้าหมาย  แต่ตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายอีกร้อยละ 10  และ ดำเนินการตามแผนปฏิรูปองค์กร  การยกเลิกเที่ยวบินที่ขาดทุน รวมทั้งรายได้จากการขาย มีการขายลดราคาสูง จึงมีความจำเป็นต้องปรับแผนการตลาด เพื่อให้เกิดรายได้ส่วนนี้มากขึ้น

นอกจากนี้ การบินไทยยังไม่มีแผนการขายสำนักงานใหญ่ และสำนักงานทั่วโลก โดยเตรียมจัดทำหลักเกณฑ์การขายทรัพย์สินและหุ้นบริษัทในเครือให้คณะกรรมการ พิจารณาในไตรมาส 3 ปีนี้  ส่วนแผนการขายเครื่องบิน 38 ลำ ขายไปแล้ว 17 ลำ ซึ่งคาดจะขายหมดภายในปีนี้

และแม้เงินหยวนของจีนจะมีความผันผวน การบินไทยจะติตดามสถานการณ์ และมีแผนเปิดเส้นทางบินไปจีนอีก 3 จุด โดยปัจจุบันค่าเงินหยวนจะอยู่ลำดับที่ 4 รองจากค่าเงินบาท ยูโร เยน จากรายได้ของการบินไทย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog