ซีพีเฟรชมาร์ท ตอกย้ำคอนเซปต์ 'ครัวของชุมชน' พร้อมปรับโมเดลเป็น "โมเดิร์นโฮม มีล โซลูชั่น" โดยเพิ่มรายการผักและผลไม้สดในร้าน เพื่อหนีความซ้ำซ้อนกับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจการค้าผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้บริหารร้านซีพีเฟรชมาร์ท เปิดเผยว่า ซีพีเฟรชมาร์ทกำลังปรับโมเดลร้านใหม่ให้มีภาพการเป็น "มินิซูเปอร์มาร์เก็ต" ชัดขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ "ครัวของชุมชน" ซึ่งเป็นช่องว่างทางการตลาดที่ยังไม่มีคู่แข่งขัน โดยนำสินค้าจำเป็นอื่นๆ ที่ไม่ใช่อาหารเข้ามาจำหน่ายด้วย เช่น ของใช้ส่วนบุคคล สินค้าความงาม เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ซีพีเฟรชมาร์ท และไม่ทับซ้อนกับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
นอกจากนี้ ยังทยอยปรับสาขาในเมืองให้เป็นคอนเซ็ปต์ "โมเดิร์น โฮม มีล โซลูชั่น" เพิ่มมุมผักสด ผลไม้ จากเดิมที่จำหน่ายเพียงอาหารสด อาหารปรุงสุกและอาหารแช่เย็นพร้อมรับประทาน รวมทั้งเครื่องดื่ม เพื่อให้สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคในเมืองมากขึ้น นำร่องที่สาขาราชพฤกษ์ , ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 เป็นต้น
คาดสิ้นปี 58 จะมีร้านคอนเซ็ปต์นี้ 30 สาขา จากปัจจุบันที่มี 23 สาขา จากทั้งหมดกว่า 600 แห่ง รวมทั้งเปิดให้บริการกาแฟสด ภายใต้ชื่อ Home Coffee ในบางสาขา ขณะเดียวกันจะขยายตู้แช่อาหารพร้อมปรุงและอาหารพร้อมรับประทานเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีกว่า 8-9 พันจุด
ซีพีเฟรชมาร์ท จะยังใช้โปรโมชั่นราคากระตุ้นการจับจ่าย อาทิ ซื้อ 1 แถม 1 , ซื้อ 2 แถม 1 รวมทั้งการสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ โดยใช้รถกระจายเสียงเคลื่อนที่เจาะไปยังชุมชนต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ส่วนลูกค้าสมาชิก จะได้รับส่วนลด 5% จากราคาโปรโมชั่น
Source :
https://goo.gl/sx9EYF
https://goo.gl/nFR3Ab