ไม่พบผลการค้นหา
กะตะกรุ๊ป เตรียมเข้าตลาดหุ้นปี60 สร้างโรงแรมใหม่ย่านป่าตอง
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
เซ็นทรัลเปลี่ยนชื่อเครือโรงแรมเซ็นทารา เป็น CHI
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
ดุสิตธานี ตั้งเป้าบริหาร 70 โรงแรมทั่วโลก ภายใน 3-5ปี
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
'เบสท์เวสเทิร์น'มั่นใจขยายโรงแรมทั่วอาเซียน
แมริออท เป็นเครือโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก
A money เปิด15 สาขา จับมือธนชาต กดเงินผ่าน ATM
เซเว่นฯ ญี่ปุ่น เปิดช็อปปิ้งออนไลน์ 1 พ.ย.นี้
Groupon ปลดพนักงาน 1 พันคน ปิดธุรกิจ7ประเทศรวมไทย
แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ลุยเปิดเทอมินัล 21 พัทยา-โคราช
ศรีพันวา ขยายเฟส 2 แล้ว
เครือรพ.กรุงเทพ ครบ50แห่งในปี 2559
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
บันยันทรี ผุดแบรนด์ 'ดาหวา' จับตลาดคนไม่ติดหรู
Oct 27, 2015 00:20

เครือบันยันทรี เปิดแบรนด์โรงแรมใหม่  ในชื่อ 'ดาหวา'  เจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่  ไลฟสไตล์แตกต่าง  และไม่ยึดติดความหรูหรา

​นายโฮ กวงปิง ประธานกรรมการบริหาร บันยันทรีโฮเทล แอนด์ รีสอร์ท   กล่าวว่า  ได้เปิดตัวแบรนด์โรงแรมดาหวา แบรนด์ลำดับที่ 4 ในเครือ ต่อจากบันยันทรี อังสนา และคาเซีย โดยคอนเซ็ปต์การออกแบบโรงแรมเน้นความทันสมัย   ตอบสนอง โมเดิร์นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่นิยมความหรูหรา

โดยได้วางแผนเปิดตัวโรงแรมดาหวาทั้งหมด 7 แห่งใน 3 ประเทศ  คือ คิวบา, จีน, และไทย 2 แห่ง คือ ภูเก็ตและกรุงเทพฯ โดยที่ภูเก็ต อยู่บริเวณลากูน่า ภูเก็ต โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างใน ปี 2560 ขณะที่กรุงเทพฯ ทำเลที่ตั้งของโรงแรมไม่จำเป็นต้องอยู่บนถนนสายหลัก    แต่อาจอยู่ในซอยที่สามารถเดินถึงรถไฟฟ้าได้

ส่วนการขยายธุรกิจ จะใช้กลยุทธ์ซื้อโรงแรมระดับ 3 ดาว จากเจ้าของโรงแรม  เพื่อนำมาปรับปรุงและบริหารเอง เนื่องจากโรงแรมเหล่านี้เริ่มแข่งขันลำบากขึ้น เพราะปัจจุบันมีเชนบริหารโรงแรมจากต่างประเทศทยอยเข้าเปิดบริการในไทยมากขึ้น   นอกจากนี้ยังสนใจรับบริหารโรงแรมที่ยังไม่มีแบรนด์ เพื่อสร้างความแตกต่างและให้สามารถกลับมาแข่งขันได้ ซึ่งโรงแรมเหล่านี้  ส่วนใหญ่มีขนาดห้องพักอยู่ที่ราว 300 ห้อง

ปัจจุบันกลุ่มบันยันทรีเข้ามาเปิดให้บริการในไทยครบ 21 ปี มีโรงแรมในเครือทั้งหมด 38 แห่ง  ลงทุนเอง 30% อีก 20% เป็นการร่วมทุน  และส่วนที่เหลืออีก 50% เข้าไปรับบริหารจัดการให้เจ้าของโรงแรม

สำหรับตลาดการท่องเที่ยวไทยถือว่ามีความแข็งแกร่งมาก  เนื่องจากมีสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก  ทั้งอาหาร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ  แม้ในรอบ 21 ปี ประเทศไทยประสบปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งวิกฤตเศรษฐกิจ , ภัยธรรมชาติและการเมือง  แม้ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างรวดเร็ว  แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงพบว่ามีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาอย่างรวดเร็ว

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=byRr2QK40EU
- https://www.youtube.com/watch?v=101UFF-y0_g

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog