ไม่พบผลการค้นหา
IPOหุ้นTKNวันแรกเหนือจอง
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เตรียมกู้ 2.2 แสนล้าน ซื้อหุ้นบิ๊กซี
After U เตรียมเข้าตลาด MAI ปลายปีนี้
เถ้าแก่น้อยเตรียมขายหุ้น IPO
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ขายหุ้น IPO ตุลาคมนี้
SC Asset ตั้งเป้ายอดขายปี 59 โต 20%
ANAN เปิด 12 โครงการใหม่ปีนี้
หุ้นเถ้าแก่น้อย เปิดจอง 25-27 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าที่ 1 ในเอเชีย
อนันดา คงเป้ารายได้ปีนี้1.1 หมื่นล้าน
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
แสนสิริ ลุยเปิด 10 โครงการใหม่ปลายปีนี้
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
เอสซี แอสเสท เปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 2.4 หมื่นล้าน
อาฟเตอร์ยู หุ้นร้อนแรงส่งท้ายปี 59
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
CPN เตรียมเปิดคอนโดใหม่ ต้นปี 59
6แบงก์ร่วมปล่อยกู้ทรูมูฟเอช ประมูลคลื่น 900 MHz
SC ASSET คาดรายได้ไตรมาส 2/58 โต 30-40%
อมตะวีเอ็น เตรียมเข้าตลาดหุ้นปลายปีนี้
Nov 4, 2015 22:27

อมตะวีเอ็น เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นไทยปลายปีนี้ เพื่อขยายนิคมอุตสาหกรรมในเวียดนาม หลังขยายตัวดี ตั้งเป้ายอดขายที่ดินในเวียดนามเติบโต 20%         

นางสมหะทัย  พานิชชีวะ  กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด(มหาชน) หรือ อมตะวีเอ็น  เปิดเผยว่าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อระดมทุนในการเข้าไปลงทุนขยายธุรกิจและพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในประเทศ เวียดนาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คาดจะทำการซื้อขายได้ช่วงปลายปีนี้  โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทหลักทรัพย์อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน    

อมตะวีเอ็น มีทุนจดทะเบียน 460 ล้านบาท  เป็นทุนชำระแล้ว 384 ล้านบาท  โดยจะเปิดจองหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 166.37 ล้านหุ้น คิดเป็น 17.79%  ของทุนจดทะเบียน ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้  เบื้องต้นประเมิน IPO อยู่ในช่วง 9-10 บาทต่อหุ้น โดยจะให้สิทธิ์ผู้ถือหุ้นของบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) จองซื้อหุ้นอมตะวีเอ็น ในสัดส่วน 25 หุ้นของอมตะต่อ 1 หุ้น IPO ของอมตะวีเอ็น   

ส่วนการพัฒนากิจการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เบียนหัว ในประเทศเวียดนาม ขณะนี้มีลูกค้าต่างชาติเข้ามาเช่าที่ดิน ซึ่งนักลงทุนหลัก คือ ญี่ปุ่น ไต้หวันและเกาหลี ที่ย้ายฐานการผลิตมาเวียดนาม จึงเตรียมขยายการลงทุนเพิ่มด้วยการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ลอง ถั่น ที่มีพื้นที่ในการพัฒนา 8,031 ไร่  แบ่งการพัฒนาเป็น 3 โครงการ ประกอบด้วย  โครงการพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรม  โครงการที่พักอาศัย  และอาคารสำนักงานให้เช่า  ขณะนี้ได้รับการอนุมัติการลงทุนจากรัฐบาลเวียดนามแล้ว    

ส่วนอีก 2 โครงการ คือ โครงการเซอร์วิส ทาวน์ซิพ และ โครงการเมกะทาวน์ซิพ อยู่ระหว่างการพิจาณา  ทั้งนี้  ตั้งเป้ายอดขายที่ดินในเวียดนามจะเติบโต 20% ในปี 2559 จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายราว 125 ไร่  โดยมีที่ดินในเวียดนามอีก 4,000 ไร่ รองรับการเติบโตได้อีก 10 ปีข้างหน้า  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog