ฟอร์ด ประเทศไทย เตรียมออกจดหมายถึงผู้ใช้รถยนต์ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ ชิฟต์ เข้ามาอัพเดทซอฟท์แวร์ภายในสัปดาห์หน้า
ฟอร์ด ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ผลการหารือกับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า และรุ่นอื่นที่ใช้เกียร์ พาวเวอร์ ชิฟท์ 6 สปีด ซึ่งประสบปัญหาการใช้ เช่น สตาร์ทไม่ติด ,รถหยุดขณะขับขี่, ควันขึ้นห้องเครื่อง , เกียร์มีปัญหา โดยฟอร์ด ประเทศไทย จะจัดตั้งศูนย์ ฮอตไลน์ ซึ่งจะแจ้งเบอร์โทรให้ผู้ใช้รถทราบผ่านทางจดหมายภายหลัง และขณะนี้ ฟอร์ด อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ เพื่อปรับปรุงการทำงานและฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ปัญหาด้วยตัวเอง ของโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM ให้ดียิ่งขึ้น โดยจะออกจดหมายแจ้งให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศ นำรถมาอัพเดทซอฟท์แวร์รุ่นใหม่นี้ภายในสัปดาห์หน้า
ก่อนหน้านี้ ฟอร์ด ได้คืนเงินค่าซ่อมชุดครัชต์ ซีลเพลาอินพุทเกียร์ และ TCM ให้ผู้ใช้รถที่นำรถไปซ่อม และภายหลังจากที่ฟอร์ด ขยายระยะเวลาการรับประกัน คุณภาพของชิ้นส่วนดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้อื่นที่ยังไม่ขอคืนเงิน สามารถยื่นความจำนงค์ได้
การออกแถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการหารือร่วมกับ กลุ่มผู้ใช้รถฟอร์ดซึ่งเป็นสมาชิกแฟนเพจ เฟสบุค "มั่นใจผู้ใช้ฟอร์ด ต้องการให้ดูแลเรื่องเกียร์อย่างเป็นธรรม" ประกาศที่จะฟ้องร้องฟอร์ด ประเทศไทย ในช่วงปลายปีนี้ จากการใช้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้าและรถรุ่นอื่นๆ ที่ใช้เกียร์ พาวเวอร์ ชิฟต์ และรถเกิดความเสียหายดังกล่าว โดยได้ร้องเรียนไปยังมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและส่งหนังสือไปยังฟอร์ดประเทศไทย รวมถึงฟอร์ด สำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ขอให้แก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว
ซึ่งฟอร์ด ประเทศไทย ได้แก้ปัญหาโดยการขยายเวลารับประกันชุดครัทช์และอุปกรณ์อินพุท จาก 3 ปีเป็น 5 ปี และขยายเวลารับประกันชุดโมดูลเกียร์พาวเวิร์ ชิฟท์ จาก 3 ปี เป็น 10 ปี แต่ยังไม่ครอบคลุมปัญหา โดยพบว่า ผู้ใช้รถฟอร์ด ยังประสบปัญหาอยู่
ยอดขาย ฟอร์ด ประเทศไทย ในปี 2557 อยู่ที่ 38,087 คัน ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 0.5 % เป็น 4.4%