มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เจาะลูกค้าระดับผู้บริหารรุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้น 1,200,000 บาท ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเอสยูวีเป็น 20% และมียอดขายในปีแรก 5,000 คัน
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ เอสยูวี รุ่นเรือธงของมาสด้าในปีนี้(59) เป็นรถรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอ๊กทีฟทั้งคัน
นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.2 ลิตร ราคาเริ่มต้นที่ 1,220,000 - 1,330,000 บาท และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร ราคา 1,530,000 - 1,690,000 บาท ราคาเพิ่มขึ้นจากรุ่น ซีเอ็กซ์-5 เดิมประมาณ 20,000 บาท เจาะกลุ่มลูกค้าระดับผู้บริหารคนรุ่นใหม่ อายุ 30-44 ปี ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 5,000 คัน
ทั้งนี้ มาสด้า รุกตลาดรถเอสยูวีต่อเนื่อง จากเมื่อเดือนมกราคม ที่เปิดตัว ซีเอ็กซ์-3 และได้รับการตอบรับดีมาก จนต้องปรับเป้าหมายยอดขายจากเดิม 5,000 คัน เป็น 8,000 คัน และเมื่อรวมกับซีเอ็กซ์-5 อีก 5,000 คัน จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถเอสยูวีของมาสด้า เป็น 20% จากปีที่ผ่านมา มีอยู่ 16% ของตลาดรถเอสยูวี รวม 60,000 คัน ทำให้ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำตลาดรถเอสยูวีของตลาดไทย
สำหรับยอดขายปีนี้(59) มาสด้าตั้งเป้าหมายที่ 44,000 คัน เพิ่มขึ้น 10% มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 5.5% จากปีที่แล้วมียอดขาย 40,000 คัน เติบโต 15% มีส่วนแบ่งตลาด 5% ของตลาดรวมรถ 8 แสนคัน เชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากยอดขายในเดือนมกราคม ทำได้ถึง 3,491 คัน เติบโต 27% ส่งผลให้มาสด้ามีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นมาเป็น 7% สูงสุดนับตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในไทย
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=AClRqKyoXwA&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=w4D9JoW33k8&hd=1
- http://www.matichon.co.th/news/49220