ไม่พบผลการค้นหา
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
Line เตรียมเปิด 'ร้านขายของชำออนไลน์' 4 ก.พ.นี้
ซัมซุง เตรียมเปิดตัว Galaxy S7 21 ก.พ.นี้
สตาร์บัคส์ เพิ่มสาขาในเอเชีย 1 หมื่นแห่ง
เซ็นทรัลเปลี่ยนชื่อเครือโรงแรมเซ็นทารา เป็น CHI
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
นกสกู้ต เปิด 2 เส้นทางแรก โซล-นานกิง พ.ค.นี้
เมเจอร์ เปิด ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต โรงหนังไฮโซ
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
เปิดแผนศูนย์สุขภาพ BDMS บนที่ดินผืนงาม "ปาร์คนายเลิศ"
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
'เทสโก้' ปิด 43 สาขา ไม่มีในประเทศไทย
ค่ายรถอัดโปรโมชั่น PPV-ปิคอัพใน Motor Expo
10 เรื่องจริงที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ 'แมคโดนัลด์'
เปิด 'บุรีรัมย์ คาสเซิล' ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ 13 ก.พ.นี้
Jan 29, 2016 00:21

บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดที่กลุ่มทุนต่างสนใจเข้ามาลงทุนต่อเนื่อง ทั้งอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ที่พัก ธุรกิจค้าปลีก รวมทั้งการเป็นศูนย์กลางสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของเอเชีย ล่าสุดวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการเปิดตัว "บุรีรัมย์ คาสเซิล" คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ คาดนักท่องเที่ยวแตะ 2,500,000 คนต่อปี           

บุรีรัมย์ คาสเซิล  เป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์  จะเปิดให้บริการวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เป็นทางการ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"  ซึ่งบริหารโดยนายเนวิน ชิดชอบ  เจ้าของทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  และพยายามสร้างแลนด์มาร์คให้จังหวัดบุรีรัมย์   

ด้วยการสร้าง "สนามนิวไอโมบายสเตเดียม" สนามฟุตบอลมาตรฐาน FIFA ความจุ 3 หมื่น 2 พันที่นั่ง  สนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามรถแข่งมาตรฐานโลก ความจุ 5 หมื่นที่นั่ง  และโรงแรมอมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็น Football  Hotel แห่งเดียวของเอเชีย            

นายเนวิน ระบุ การมีทีมฟุตบอล  สนามแข่งรถ โรงแรม  และล่าสุดคอมมูนิตี้มอลล์ บุรีรัมย์ คาสเซิล จะทำให้ Value Assets ของคนบุรีรัมย์เพิ่มขึ้นเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 200%  ทั้งมูลค่าที่ดินโดยรอบ และนักท่องเที่ยว จากเดิมบุรีรัมย์เป็นเพียงทางผ่าน แต่ปัจจุบันกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ โดยหลังมีสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยว เพิ่มจาก 600,000 คน เป็น 1,800,000 คนต่อปี     

บุรีรัมย์ คาสเซิล จะตั้งอยู่ระหว่างสนามฟุตบอลกับสนามแข่งรถ การออกแบบอิงรูปแบบจากหมู่บ้านชุมชนรอบปราสาทหินพนมรุ้ง มีระบบแสงสีเสียงรอบตัวปราสาท คำนวณพระอาทิตย์ตกส่องผ่านประตู 15 ช่อง พร้อมทางเดินและบันได  สัดส่วนเท่าปราสาทพนมรุ้งของจริง    

ภายในคอมมูนิตี้ มอลล์  มีโซน Unique Dining World ประกอบด้วยร้านอาหารชื่อดังกว่า 80%  ร้านเสื้อผ้า , แฟชั่น รถยนต์  เป็นต้น  รวมทั้งลานกิจกรรมและพื้นที่จัดงานอีเว้นท์  พร้อมทั้งร้านขายของที่ระลึกจากสินค้าท้องถิ่นในจังหวัด ตั้งเป้าให้เป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่  และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ากว่า 2,500,000 คนต่อปี หากใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 2,000 บาท จะเกิดเงินหมุนเวียนในจังหวัด อย่างน้อย 4-5 พันล้านบาท   

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการลงทุน คอมมูนิตี้ มอลล์ ที่ชัดเจน  

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog