ไม่พบผลการค้นหา
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 'บ้านปาร์คนายเลิศ หัวหิน' ใน 2 ปี
'โฟร์ซีซั่นส์ ราชดำริ'เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น'อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ'
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
แสนสิริ เปิดตัวเดอะไลน์ สุขุมวิท 71
BDMS ปิดดีลเจรจาซื้อ'ปาร์ค นายเลิศ' ใน 3 เดือน
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
กลุ่มไมเนอร์ ทุ่ม 168 ล้านยูโร กว้านซื้อโรงแรมในยุโรป-อเมริกาใต้
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
ณุศา วัน ยอดขายทะลุ 2,000 ล้านบาท
นายณ์ - ไมเนอร์ ผุดโปรเจ็คยักษ์มูลค่า 16,000 ล้าน
GLAND สร้าง The Super Tower สูงที่สุดในอาเซียน
แสนสิริ-บีทีเอส เปิดตัวคอนโดใหม่ 'เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต'
PACE ซื้อ'DEAN & DELUCA' 4,500 ล้านบาท
'หมอเสริฐ' ลุยซื้อโรงพยาบาลให้ได้ 50 แห่งปีนี้
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
TWZ รุกอสังหาฯแบรนด์ 'ปิยะชาติ' เต็มสูบ
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
เปิดแผนศูนย์สุขภาพ BDMS บนที่ดินผืนงาม "ปาร์คนายเลิศ"
Oct 2, 2016 05:25

หลังการประกาศปิดกิจการโรงแรม สวิส โฮเทล  นายเลิศ ปาร์ค แบงคอก  บนที่ดินผืนงามย่านถนนวิทยุ   ทำให้ในกลางปีหน้า เราจะได้เห็นการริ่เริ่มก่อสร้างศูนย์สุขภาพครบวงจรแห่งแรกในเอเชีย ดำเนินการโดยเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ     

คำยืนยันของนางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กรรมการ ผู้จัดการโรงแรมปาร์ค นายเลิศ จำกัด ที่ส่งผ่านไปถึงพนักงานของโรงแรม สวิส โฮเทล นายเลิศ ปาร์ค  ที่จะปิดกิจการในวันที่ 1 มกราคม 2560 จากเหตุผลด้านการแข่งขันของธุรกิจที่พักและโรงแรมที่ไม่สามารถแบกรับต่อไปได้  โดยการซื้อขายกิจการครั้งนี้ ได้ตระกูล ปราสาททองโอสถ มาซื้อกิจการ  เพื่อเดินหน้าธุรกิจด้านสุขภาพในที่ดินผืนงามบนถนนวิทยุแห่งนี้  

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ   ผู้ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมาว่า (59)  บริษัทได้เข้าซื้อที่ดินบริเวณ โครงการ ปาร์ค นายเลิศ  รวมประมาณ 15 ไร่ และสิ่งปลูกสร้างซึ่งประกอบด้วย อาคารโรงแรมสวิส โฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ , อาคาร พรอมนาด ( Promenade )  และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ จากตระกูล  จากนางสัณหพิศ สมบัติศิริ และนางพิไลพรรณ สมบัติศิริ   เป็นเงินประมาณ 10,800 ล้านบาท จ่ายไปแล้ว 1,080 ล้านบาท ส่วนที่เหลือบริษัทจะชำระในวันรับโอนกรรมสิทธิ์ ในไตรมาส 2 ของปีหน้า (60)  

เพื่อนำพื้นที่ดังกล่าวพัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic งบลงทุน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่ารายการทั้งสิ้นประมาณ 12,800 ล้านบาท ภายใต้บริษัท ชื่อบีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด ให้ บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ รวมถึงบริการสุขภาพอื่นที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ  โดยจะพัฒนาคลินิกดังกล่าวเป็น Center of Excellence ด้านระบบประสาทและสมอง ระดับภูมิภาค ,  ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก คลินิกทันตกรรม คลินิกผิวหนังและความงาม โดยจะให้บริการในระดับพรีเมียม

แผนธุรกิจในครั้งนี้  จะช่วยเพิ่มฐานกำไรในระยะยาว คาดว่าจะคืนทุนภายใน 2 ปี ทำให้เครือกรุงเทพดุสิตเวชการ จะมีรายได้เติบโตลดลงจากเป้าเดิม  14%  เหลือ 8.38% 

นายแพทย์ประเสริฐ ปราสาททองโอสถ  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด นิตยสารด้านเศรษฐกิจ “ฟอร์บส์” จัดอันดับให้เป็น เศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 8 ของไทย ประจำปี 2559 ด้วยทรัพย์สินรวม 3,200 ล้านดอลลาร์  หรือ 115,200 แสนล้านบาท ซึ่งมีทรัพย์สินรวมมากกว่าตระกูล ภิรมย์ภักดี แห่งบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด และ ชินวัตร  
 
สำหรับบ้านปาร์คนายเลิศ สร้างขึ้นเมื่อปลายสมัยปลายรัชการที่ 5 เป็นที่ดินของนายเลิศ เศรษฐบุตร หรือพระยาภักดีนรเศรษฐ  สร้างเป็นสถานที่พักผ่อน ภายในตกแต่งสวยงาม และสร้างเรือนไม้สักทอง ทรงบังกะโลเฮาส์ ตามความชื่นชอบของนายเลิศ  นักธุรกิจหัวล้ำนำสมัยในยุคนั้น  ก่อนที่ทายาทรุ่นต่อมาจะสร้างอาคารส่วนของโรงแรม   และร่วมกับเครือโรงแรมระดับโลก แรฟเฟิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ต จากสิงคโปร์  เมื่อปี 2547  พัฒนาเป็นโรงแรม สวิสโฮเทล นายเลิศปาร์ค แบงคอก 

แม้จะขายกิจการนี้ไปแต่ตระกูล สมบัติศิริทายาทนายเลิศ ยังมีสินทรัพย์เป็นที่ดินทั่วประเทศ  รวมถึงออฟฟิศให้เช่า มูลค่ารวมหลายแสนล้านบาท

โรงแรมนี้ถูกเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง นับตั้งแต่ชื่อแรก " โรงแรมปาร์คนายเลิศ"  กลายเป็น โรงแรม ปาร์ค นายเลิศ  แรฟเฟิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล และเปลี่ยนเป็น สวิสโฮเทล ปาร์ค นายเลิศ  และครั้งสุดท้ายจบที่ชื่อ โรงแรม สวิสโฮเทล นายเลิศ ปาร์ค แบงคอก ก่อนจะปิดกิจการ 

     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog