ไม่พบผลการค้นหา
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
Dec 14, 2015 00:41

มารุเซ็น เตรียมวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชาเขียวเกรดพรีเมี่ยมกลางเดือนธันวาคมนี้ (58) พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีหน้า (59) ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท 

หลังจากบริษัท สิงห์ ปาร์ค จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท มารุเซ็น ที เจแปน จำกัด จัดตั้งบริษัท มารุเซ็น ฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ในสัดส่วนถือหุ้น 50:50 เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตชาเขียวเกรดพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์มารุเซ็น และใช้เงินลงทุน 140 ล้านบาท ในการปลูกและจัดตั้งโรงงานผลิตชาเขียวในไทย ที่จังหวัดเชียงราย ถือเป็นแห่งแรกที่มีการปลูกและผลิตนอกประเทศญี่ปุ่น ช่วยลดต้นทุนการนำเข้าชาเขียวจากญี่ปุ่นเข้าไทย ที่มีภาษีสูงถึง 60-70% 

ผลิตภัณฑ์ชาเขียวมารุเซ็น เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในกลางเดือนธันวาคมนี้ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย 2 ส่วน คือ กลุ่มธุรกิจ 30% และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป 70%  ชูจุดเด่นของการเป็นผลิตภัณฑ์ชาเขียวแท้ตามมาตรฐานการผลิตแบบญี่ปุ่น  ซึ่งในปีหน้า (59) มีแผนใช้งบ 8-10% ของยอดขาย หรือประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดอย่างจริงจัง ตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท สอดคล้องกับกำลังการผลิต 200 ตันต่อปี และเดินเครื่องแล้วประมาณ 80% 

มารุเซ็น ยังมีแผนการลงทุนเพิ่มเติมใน 1-3 ปี  โดยมีแผนใช้งบ 450 ล้านบาท ในการขยายโรงงานขนาด 10 ไร่ เพื่อรองรับกำลังการผลิต 400 ตันต่อปี 

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบพร้อมดื่ม คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ (58) หลังจากนั้นคาดว่าจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 100 ล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจที่เพิ่มขึ้น 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog