คาราบาวแดง ตั้งเป้าใน 5 ปี จะขึ้นเป็นเบอร์ 1 ตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลัง โดยมีการเติบโต 10-15% ต่อปี พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้ แตะ 9,000 ล้านบาท
นายไพบูลย์ คุจารีวณิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตเครื่องดื่มบำรุงกำลังแบรนด์ 'คาราบาวแดง' กล่าวว่า ปีนี้(58) คาราบาวแดง จะเน้นกลยุทธ์ push and pull คือ กระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคให้มากที่สุด ผ่านการขยายช่องทางจำหน่าย โดยเฉพาะช่องทางเทรดดิชันนัล ด้วยการเพิ่มหน่วยรถขายอีก 100 คัน และเพิ่มทีมขายอีก 200 คน คาดใช้เงินลงทุน 70 ล้านบาท รวมถึงทำการตลาดตลอดทั้งปี เพื่อให้ใน 5 ปีข้างหน้า /คาราบาวแดง เติบโต 10-15% และก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลัง
ส่วนปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายที่ 9,000 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน โดย 70% เป็นรายได้จากตลาดในประเทศ อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังในปีนี้ จะทรงตัว เพราะการบริโภคคงที่
ดังนั้น จะมุ่งทำตลาดในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดในอินโดจีน คือ เวียดนาม ลาว กัมพูชาและเมียนมาร์ ซึ่งบริษัท โรงงานเอเชียแปซิฟิก กลาสฯ ที่เป็นบริษัทในเครือ ได้ทุ่มงบ 400 ล้านบาท เพิ่มกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดกระป๋องอีกเท่าตัว จาก 350 ล้านกระป๋อง เป็น 700 ล้านกระป๋องต่อปี เพื่อส่งออก
ปัจจุบัน คาราบาวแดง มีส่วนแบ่งทางการตลาด 21% ขณะที่เอ็ม - 150 มีส่วนแบ่ง 46%