ไม่พบผลการค้นหา
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
UAC ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 20%
ช่อง 8 บูม ดันรายได้ RS ไตรมาส 2 โต
'คาราบาวกรุ๊ป'เข้าตลาดหุ้นวันแรก
SC Asset ตั้งเป้ายอดขายปี 59 โต 20%
ณุศา วัน ยอดขายทะลุ 2,000 ล้านบาท
RS เปิดตัว 'เพลินทีวี' เจาะผู้สูงวัย
รพ.วิภาวดี เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ย่านนวมินทร์-เทพารักษ์ ปีหน้า
เบทาโกร คาดรายได้ปี 58 โต 14%
เคทีซี มีกำไร 9 เดือน ทะลุ 1,538 ล้านบาท
โอ ช้อปปิ้ง ไม่สน ศก.แย่ ยอดขายโต50%
โออิชิ คาดธุรกิจอาหารไม่ถึงเป้า 8 พันล้าน
SC ASSET คาดรายได้ไตรมาส 2/58 โต 30-40%
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
ดีแทค ตั้งเป้าลูกค้า4G 4.5ล้านรายในปี59
คาดยอดโอนคอนโดปีนี้ จะสูงสุดเป็นประวัติการณ์
หุ้นเถ้าแก่น้อย เปิดจอง 25-27 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าที่ 1 ในเอเชีย
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
อาร์เอสมั่นใจรายได้ปี59ทะลุ4.5พันล้านตามเป้า
Jan 14, 2016 00:02

อาร์เอส มั่นใจปี 2559 ทำรายได้ 4,500 ล้านบาทตามเป้าหมาย หลังสามารถทำยอดขายโฆษณาล่วงหน้าได้แล้วกว่า 50 % และโกยเรตติ้งปีที่ผ่านมาเติบโตได้เกินคาด

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมทีวีดิจิตอลปีนี้นับว่ายังเป็นปีที่ท้าทาย  ผู้ประกอบการจะต้องแผนธุรกิจด้วยความระมัดระวัง  เพราะเชื่อว่าสถานการณ์เศรษฐกิจจะค่อยๆฟื้นตัว  ซึ่งจะส่งผลถึงเม็ดเงินโฆษณาที่จะค่อยๆปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน 

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้รวมสิ้นปีนี้ อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท เติบโต 27% จากปีก่อน แบ่งสัดส่วนรายได้ที่มาจากธุรกิจสื่อ 65 % และอีก 35% มาจากธุรกิจเพลง อีเว้นท์ และอื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าอัตราการทำกำไรสุทธิจะอยู่ที่ 10% ขณะเดียวกันเตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณาในช่วงครึ่งหลังปีนี้ และเดินหน้าเพิ่มเรตติ้งอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับ งบลงทุนด้านคอนเทนต์ปีนี้  บริษัทเตรียมไว้ 2,000 ล้านบาท โดยให้น้ำหนักกับช่อง 8 มากที่สุด เนื่องจากช่อง 8 เป็นสื่อหลักในการทำรายได้ให้กับบริษัท  หลังจากที่ปี 58 สามารถสร้างเรตติ้งให้เติบโตมากกว่าเท่าตัว จึงคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีเรตติ้งจบอยู่ที่ 7-8 แสนคนต่อนาที จากปัจจุบัน 350,000 คนต่อนาที จึงวางงบลงทุนเฉพาะช่อง 8 ไว้กว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับลงทุนผลิตละครใหม่ รองรับการออกอากาศให้ครบทั้ง 7 วัน 

ขณะที่อีก 800 ล้านบาทสำหรับลงทุนผลิตรายการวาไรตี้, รายการกีฬา และรายการข่าวทุกช่อง ส่วนที่เหลืออีก 200 ล้านบาทสำหรับการลงทุนพัฒนาระบบไอทีและโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการจดจำและรับรู้ช่อง 8 ออกอากาศหมายเลข 27 โดยเริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา  

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog