ไม่พบผลการค้นหา
โอ ช้อปปิ้ง ไม่สน ศก.แย่ ยอดขายโต50%
Aug 6, 2015 23:59

จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง  ไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัว คงเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 50% จากปีก่อน ปรับกลยุทธ์ลดขนาดชุดสินค้าให้เล็กลง สร้างการจับจ่ายง่ายขึ้น

นายซอง นัก เจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด(มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ มั่นใจว่า รายได้ในปีนี้จะเติบโต 50% อยู่ที่ 1,700 ล้านบาท มีจำนวนลูกค้า 800,000 คน จากลูกค้าทั้งหมดในตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้งที่ 6 ล้านคน แม้เศรษฐกิจชะลอตัว หนี้ครัวเรือนสูงและความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ซึ่งโอ ช้อปปิ้ง ได้ปรับกลยุทธ์การจำหน่ายด้วยการปรับลดขนาดของชุดสินค้าให้เล็กลง เพื่อให้เกิดการซื้อง่ายขึ้น

ส่วนช่วงที่เหลือของปี จะเดินหน้าเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น โดยยอมรับว่าเศรษฐกิจชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าเดิมและลูกค้าประจำชะลอการซื้อลง ขณะที่ลูกค้าใหม่ดูช่องโฮมช้อปปิ้ง แต่ไม่จับจ่าย แต่ยังไม่กระทบกับยอดขายช่วงครึ่งปีแรก ยังเป็นไปได้ตามเป้าหมายที่ 800 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 30%  พร้อมไม่หวั่นกรณีจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ทยอยขายหุ้นบริษัทอื่น

ผู้บริหาร จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง ระบุว่า การแข่งขันในตลาดทีวี โฮม ช้อปปิ้งในปีหน้า จะรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากจะมีช่องทีวีโฮม ช้อปปิ้งใหม่ อย่าง ไฮ ช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฮุนได โฮมช้อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี   เข้ามาร่วมแชร์ส่วนแบ่งตลาดธุรกิจนี้

ส่วนมูลค่าตลาดรวมธุรกิจทีวีโฮม ช้อปปิ้ง ในไทยปีนี้คาดว่าจะเติบโต 40% มูลค่ารวมที่ 8,000 ล้านบาท  

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=o-yLBzLS4bM


 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog