ไม่พบผลการค้นหา
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
กันตนาให้รุ่น 3 ขึ้นบริหาร รุกมูฟวี่มอลล์สร้างรายได้
CPF เดินหน้าขยาย CP Food world ในโรงพยาบาล
คาด 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ชนะประมูลซื้อบิ๊กซีแล้ว
ธนพิริยะ ค้าปลีกเชียงราย เข้าตลาด mai 18พ.ย.นี้
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
โค้ก ออกป้ายโฆษณาดื่มได้จริง
ตั้งมติธรรม ปิดตำนาน 'มั่นคงเคหะการ' หลังเทขายหุ้น
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
นารายณ์พิซเซอเรียเบนเข็มเน้นธุรกิจบุฟเฟต์
'เบสท์เวสเทิร์น'มั่นใจขยายโรงแรมทั่วอาเซียน
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ปรับกลยุทธ์จับกลุ่มคนชั้นกลาง
เครื่องสำอาง Missha ออกคอลเลคชั่น Line
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
RS เปิดตัว 'เพลินทีวี' เจาะผู้สูงวัย
โนเกียเปิดตัวกล้องถ่ายภาพ 360 องศา 'OZO'
Readyplanet เปิดบริการทำโฆษณาบน Instagram แล้ว
สหพัฒน์จับมือกลุ่ม 'ซิตี้มาร์ท' บุกค้าปลีกในเมียนมาร์
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
ถึงเวลา 'ยาคูลท์' วางขายร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
Oct 8, 2015 00:17

ถึงเวลาที่ นมเปรี้ยวที่หลายคนชื่นชอบ อย่างยาคูลท์ จะหาซื้อได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องรอซื้อจาก "สาวยาคูลท์" เพราะล่าสุด ยาคูลท์ เตรียมวางจำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น กว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ได้ร่วมมือกับบริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย)  นำนมปรี้ยว "ยาคูลท์" วางจำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทั้ง 8,000 สาขาทั่วประเทศ  โดยเริ่มจากสาขาในต่างจังหวัดก่อนกระจายไปยังสาขาอื่นๆ โดยจำหน่ายราคา 8 บาท จากปกติสาวยาคูลท์ จัดส่งให้สมาชิกตามบ้านและสำนักงานทั่วไป ขวดละ 7 บาท  ซึ่งปัจจุบัน เซเว่นอีเลฟเว่น มีสาขารวมกว่า 8,500 สาขาทั่วประเทศ

ด้านบริษัท ยาคูลท์  มอบหมายให้สาวยาคูลท์ในแต่ละพื้นที่เป็นคนส่งสินค้าป้อนสาขาของเซเว่นฯ  เพราะแนวทางของบริษัทไม่ต้องการแย่งรายได้กับสาวยาคูลท์  รวมถึงการตั้งราคาที่ต่างกันใน 2 ตลาด  โดยสาวยาคูลท์ จะมีส่วนแบ่งขวดละ 1 บาท 50 สตางค์  และการส่งสินค้าเข้าเซเว่นฯ จะมีส่วนแบ่งขวดละ 75 สตางค์  

นอกจากนี้ ยังเปิดรับสมัครสาวยาคูลท์ ต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มี 4,500-5,000 คนทั่วประเทศ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ก็มีสาวยาคูลท์ กังวลว่าช่องทางค้าปลีกดังกล่าว จะเข้ามาแย่งลูกค้า ทำให้รายได้ลดลงหรือไม่  ซึ่งบริษัทจะประชุมชี้แจงในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ยาคูลท์ ถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และมีแบรนด์ลอยัลตี้สูงมาก สะท้อนจากปี 2555 ที่ปรับราคาขายเป็น 7 บาท ทำให้มีผลกระทบด้านยอดขายในระยะสั้น แต่หลังจากนั้น ตลาดกลับเติบโตมากกว่าเดิม    

ปัจจุบัน ตลาดนมเปรี้ยว มีมูลค่ารวมกว่า 8,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยกว่า 8% ต่อปี ทำให้การแข่งขันรุนแรงทั้งจากผู้ประกอบการในประเทศและแบรนด์ต่างประเทศ  

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=QBPPgcSgvXQ
- https://www.youtube.com/watch?v=JFl9nU0ouY8

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog