เสก โลโซ รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง เตรียมจำหน่าย "โลโซดี" ในเดือนเมษายนนี้ พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 150 ล้านบาท จัดมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง และโปรโมชั่น มั่นใจมีรายได้กว่า 1,750 ล้านบาท
นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ประธานกรรมการ บริษัท โลโซ โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัวเครื่องดื่มชูกำลัง ในชื่อ "โลโซดี" (LOSO D) เพื่อวางจำหน่ายทั่วประเทศในเดือนเมษายนนี้ ผ่านร้านค้าทั่วไป เช่น ร้านโชห่วย ตู้แช่ และร้านค้าสมัยใหม่ หรือ โมเดิร์นเทรด เช่น ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น
เบื้องต้นจะวางจำหน่ายในบรรจุภัณฑ์แบบขวด ก่อนเพิ่มบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋อง โดยมีบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้กระจายสินค้า เนื่องจากมองว่า ตลาดเครื่องดื่มเมืองไทยเป็นตลาดใหญ่ ทั้งน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงตัดสินใจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง "โลโซดี" ทำตลาดก่อน
ทั้งนี้ จะใช้งบประมาณกว่า 150 ล้านบาท ทำแผนการตลาด มุ่งกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (Music Marketing) เป็นหลัก แบ่งการใช้งบจัดทัวร์คอนเสิร์ต 100 เวทีทั่วประเทศ 50 ล้านบาท และงบจัดแคมเปญชิงโชคใต้ฝา 100 ล้านบาท รวมทั้งงบผ่านสื่อต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์
ตั้งเป้าปีแรก จะมียอดขายเครื่องดื่มชูกำลัง 1,750 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งตลาด 10% จากมูลค่ารวมของตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง เกือบ 2 หมื่นล้านบาท โดยมีเอ็ม 150 เป็นผู้นำตลาด มีส่วนแบ่ง 50% // รองลงมา คือ คาราบาวแดง 25% กระทิงแดง 10-12% และอื่นๆ
ส่วนเป้าหมายต่อไป คือการรุกตลาดเบียร์ ซึ่งมีมูลค่ากว่าแสนล้านบาท โดยมีบริษัท ซานมิเกล เป็นผู้ผลิตหลังพัฒนาสูตร ศึกษารูปแบบบรรจุภัณฑ์และวางกลยุทธ์การตลาด คาดจะผลิตและวางจำหน่ายได้ทันทีกลางปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อย่างสปป.ลาว และกัมพูชา ด้วย
Anchor-ผู้ประกาศการขยายธุรกิจของ "โลโซ โฮลดิ้ง" ทั้งธุรกิจเครื่องดื่ม , ไอที , ความงาม และเพลง เพื่อเตรียมความพร้อมและผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างเป็นระบบ ก่อนที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในอีก 3 ปีข้างหน้า
Source
- https://www.facebook.com/sekloso.official/posts/1122506687760919
- https://www.facebook.com/sekloso.official/
- ฐานเศรษฐกิจ