ไม่พบผลการค้นหา
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
พฤกษา จ่ายโบนัสสูงสุด 20 เดือน หลังยอดขายคอนโดฯสูง
'บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู' บริษัทอสังหาฯของ BTS-แสนสิริ
พฤกษา ตั้งเป้ารายได้ปี 58 47,000 ล้านบาท
พฤกษา คาดอสังหาฯทั้งปีโต 15%
เถ้าแก่น้อยเตรียมขายหุ้น IPO
อาร์เอส ทุ่ม 470 ล้าน ซื้อหุ้นคืน 50.70 ล้านหุ้น
IPOหุ้นTKNวันแรกเหนือจอง
อาฟเตอร์ยู หุ้นร้อนแรงส่งท้ายปี 59
พฤกษา คงเป้ายอดขาย 4.7 หมื่นล้านบาท แม้เลื่อนเปิดโครงการ
คาดยอดโอนคอนโดปีนี้ จะสูงสุดเป็นประวัติการณ์
หุ้นเถ้าแก่น้อย เปิดจอง 25-27 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าที่ 1 ในเอเชีย
อมตะวีเอ็น เตรียมเข้าตลาดหุ้นปลายปีนี้
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
iBIKE ประกันภัยเพื่อนักปั่น
โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายทะลุเป้า
'พฤกษา' ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 5 หมื่นล้าน
ศุภาลัย ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต15%
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
พฤกษา ปรับโครงสร้างเป็นบริษัทโฮลดิ้ง
Feb 22, 2016 00:07

พฤกษา เรียลเอสเตท  เตรียมเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อปรับโครงสร้างใหม่เป็นบริษัทโฮลดิ้ง  เพื่อสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนและเติบโตต่อเนื่อง      

นายทองมา  วิจิตรพงศ์พันธุ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีมติให้ขอถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โดยประเภทหลักทรัพย์ของบริษัท ประกอบด้วย    
          
หุ้นสามัญ กว่า 2,231 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท รวมกว่า  2,231 ล้านบาท  จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2548 ราคาซื้อขายหลังสุด 24 บาท 80 สตางค์ต่อหุ้น  เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท ยังมีมติให้เสนอแผนปรับโครงสร้างกิจการของพฤกษา รวมถึงการประเมินผลกระทบต่างๆ ต่อผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติ   
          
ภายใต้แผนการปรับโครงสร้างดังกล่าว  พฤกษา เรียลเอสเตท จะดำเนินการการจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ภายใต้ชื่อ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ที่เป็นบริษัทมหาชน  ซึ่งบริษัทโฮลดิ้ง จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของพฤกษา เรียลเอสเตท  โดยแลกเปลี่ยนกับหลักทรัพย์ประเภทเดียวกันของบริษัทโฮลดิ้ง  ในอัตราการแลกหลักทรัพย์เท่ากับ 1 ต่อ 1   

และภายหลังทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เสร็จสิ้น หุ้นสามัญของบริษัทโฮลดิ้งจะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท  ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดในเวลาเดียวกัน

การปรับโครงสร้างครั้งนี้ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินนโยบายในหลายด้าน ตามแผนกลยุทธ์เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย 5 ปีข้างหน้า จะมุ่ง 3 กลยุทธ์หลัก คือ คงความเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ระดับล่าง - ปานกลาง  เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในตลาดที่อยู่อาศัยระดับบน และหาโอกาสดำเนินธุรกิจใหม่ๆ มุ่งธุรกิจที่มีความสามารถในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง 

ก่อนหน้านี้ พฤกษา เรียลเอสเตท ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 51,000 ล้านบาท  รายได้ 52,000 ล้านบาท  เติบโตจากปี 2558 ที่ 20.3%  และ 10.6%  ตามลำดับ 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog