ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ ตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% หลังเพิ่มการติดตั้งเครื่องกดเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติ อีก 740 เครื่อง หลังติดตั้งแล้ว 10 เครื่อง คาดจะครบ 1,500 เครื่องภายในปีหน้า (2560) พร้อมขยายสินค้าไปยังกัมพูชา ลาว จีน
นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ (59) เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบปี 2558 มีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.07 % หรือ 16 ล้านบาท จากปี 2558 ที่มีกำไร 51 ล้านบาท
จากการพัฒนาธุรกิจร่วมกับ 7-Eleven หลังติดตั้งเครื่องกดเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติ เพิ่มอีก 740 เครื่องในปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มร้อนประเภทชาและกาแฟ และมีกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีมาก หลังจากได้ทดสอบตลาดแล้ว และในปี 2560 ติดตั้งเพิ่มอีก 750 เครื่อง กระจายตามสาขาของ 7-Eleven ทั่วประเทศ โดยใช้เงินลงทุน 120 ล้านบาท คาดว่ารายได้ของบริษัท จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
และรายได้จากธุรกิจร่วมกับ 7- Eleven B2B 80-85% ของรายได้รวม อีก 15-20% เป็นรายได้ที่มาจากสินค้าที่จำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรง ภายใต้แบรนด์ของบริษัท อาทิ เครื่องดื่ม ชาเขียว "เซนย่า" , กาแฟ "วี-สลิม" , เครื่องดื่ม "ณ อรุณ" และเครื่องดื่ม "สวัสดี"
และเตรียมขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในกัมพูชา จีน และลาว ตั้งเป้าหมายรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 12% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 8% ของรายได้รวม
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=wkZfZz08mjY&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=8AdOMGsuPZs&hd=1