ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ซีรีส์เชอร์โนบิลปลุกกระแสท่องเที่ยวสถานที่จริง - Short Clip
Jun 7, 2019 08:35

ซีรีส์เรื่องใหม่จาก HBO กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวเชอร์โนบิลอีกครั้ง หลังจากที่โรงไฟฟ้าแห่งนี้เกิดระเบิดครั้งใหญ่เมื่อปี 1986

เชอร์โนบิล ซีรีส์ความยาว 4 ตอน ของช่อง HBO ปลุกกระแสการท่องเที่ยวโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล ซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ในเขตประเทศยูเครน ขึ้นมาอีกครั้ง จากที่โรงไฟฟ้าแห่งนี้เคยเกิดระเบิดจนกลายเป็นหนึ่งในภัยพิบัติทางนิวเคลียร์ที่ร้ายแรงที่สุดเมื่อปี 1986 ล่าสุด มีรายงานว่าการแพร่ภาพของมินิซีรีส์ชุดใหม่นี้ทำให้ยอดจองท่องเที่ยวของบริษัทเอเจนซีทัวร์แห่งหนึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับที่กระแสตอบรับของซีรีส์ก็เป็นไปในทางที่ดี

การทัวร์เชอร์โนบิลโดยมีการบรรยายเป็นภาษาอังกฤษมีราคาประมาณ 100 ดอลลาร์ หรือ 3,100 บาทต่อคน เริ่มต้นจากการขึ้นรถบัสจากกรุงเคียฟไปยังพื้นที่โรงไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไป 120 กิโลเมตร ที่นักท่องเที่ยวจะเห็นอนุสาวรีย์และหมู่บ้านร้างระหว่างทาง รวมถึงการหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหารแห่งเดียวในเชอร์โนบิล โดยบางบริษัททัวร์เน้นการเที่ยวชมทำเลที่ซีรีส์กล่าวถึงเป็นหลัก

ทั้งนี้ ซีรีส์เชอร์โนบิลเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุระเบิดครั้งนั้น รวมถึงปฏิบัติการทำความสะอาดกากนิวเคลียร์ และการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงด้วย ซึ่งจากสถิติชี้ว่า เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 31 ราย และทำให้ประชาชนนับหมื่นต้องเร่งอพยพ โดยหลังจากนั้นกัมมันตรังสีในพื้นที่ก็ค่อย ๆ ส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนจำนวนมาก

ผลการศึกษาหนึ่งจากประเทศเบลารุส ประเทศเพื่อนบ้านที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ประมาณการว่ามีคนเป็นมะเร็งและเสียชีวิตจากพื้นที่นั้นมากถึง 115,000 ราย ในขณะที่ องค์การอนามัยโลกเคยประมาณการไว้ที่ 9,000 ราย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog