Snapchat เปิดตัวแว่นตากันแดดที่ติดตั้งกล่องถ่ายวิดีโอในตัว สำหรับเก็บภาพที่อยู่ตรงหน้า พร้อมรีแบรนดิ้งบริษัทใหม่ให้เป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์มากกว่าแค่แอพโซเชียล
Snapchat เปิดตัว Spectacle ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์รุ่นแรกของบริษัท ลักษณะคล้ายกับแว่นตากันแดด บริเวณขาแว่นมาพร้อมกับกล้องวิดีโอเลนส์กว้าง 115 องศา พร้อมไฟแอลอีดี ที่ผู้ใช้งานสามารถบันทึกภาพที่อยู่ตรงหน้าได้เพียงคลิกเดียว ผู้บริหารของ Snapchat บอกว่า Spectacle เปรียบเสมือนตัวแทนของดวงตาผู้ใช้งานที่จะคอยเก็บภาพความทรงจำดีๆ ที่อยู่ตรงหน้า ถือเป็นแก็ดเจ็ตที่ให้ความรู้สึกเหมือนการเก็บภาพความทรงจำผ่านสายตาผู้ใช้งานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมองว่าแว่นตา Spectacle กำลังถูกเปรียบเทียบกับ Google Class แต่สิ่งที่ Spectacle แตกต่างอย่างชัดเจน ก็คือดีไซน์ของตัวแว่นที่ทำออกมาเหมือนกับแว่นกันแดดแฟชั่น ตัวกล้องมีขนาดเล็ก ติดตั้งอยู่บริเวณข้อต่อของขาแว่น ช่วยให้คนที่อยู่รอบตัวผู้สวมใส่ไม่รู้สึกว่าตนกำลังถูกแอบถ่ายภาพ ที่สำคัญ Spectacle ยังมีราคาที่ถูกกว่า เพียง 130 ดอลลาร์ ต่างจาก Google Glass ที่เปิดตัวด้วยราคาหลักพันดอลลาร์ ทำให้เป็นไปได้ที่ Spectacle จะสามารถตีตลาดแวเรเบิลได้ง่ายว่า
นอกจากนี้ Snapchat ยังใช้โอกาสในการเปิดตัวแว่นตา Spectacle ในการเปิดตัวชื่อบริษัทใหม่ เป็น Snap Inc. พร้อมกับรีแบนดิ้งบริษัทใหม่ให้เป็นบริษัทที่ไม่ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นโซเชียลเพียงอย่างเดียว แต่จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เกาะกระแสการใช้โซเชียลของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่นิยมแชร์ภาพถ่าย และวิดีโอกันมากขึ้น