ไม่พบผลการค้นหา
รร.มิราเคิล ผู้นำธุรกิจจัดแต่งงาน
Dec 18, 2016 03:57

แม้ธุรกิจโรงแรมในปีนี้จะประสบภาวะชะลอตัว แต่พบว่า ผู้เล่นในธุรกิจนี้อย่าง มิราเคิล กลับมีผลประกอบการที่ดีเนื่องจากมีจุดเด่นการให้บริการรับจัดงานแต่งงานมากที่สุด อัตราการจัดงานแต่งงานกว่า 60 คู่ต่อเดือน เนื่องจากใช้กลยุทธ์ Word of Mouth

นายอัศวิน อิงคะกุล ประธานกรรมการบริหาร มิราเคิล กรุ๊ป  กล่าวว่า สถานการณ์ธุรกิจโรงแรมในภาพรวมตลาดในปีนี้ ประสบภาวะชะลอตัว จากเศรษฐกิจโลกซบเซา ขณะที่รายได้ของมิราเคิลยังอยู่ในเกณฑ์ดีเนื่องจากได้แบ่งสัดส่วนของธุรกิจ ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ธุรกิจโรงแรมและบริหารพื้นที่สนามบินดอนเมือง โดยมิราเคิล มีสัดส่วนรายได้จากการบริหารพื้นที่สนามบินดอนเมืองมากกว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรม  ขณะที่ธุรกิจโรงแรม ทางมิราเคิลมีการบริหารรายได้ ด้วยการเพิ่มบริการห้องประชุม สัมมนาและรับจัดงานแต่งงาน ซึ่งสร้างรายได้ให้กับโรงแรมมิราเคิลค่อนข้างสูง   

สำหรับ ธุรกิจรับจัดงานแต่งงานของโรงแรมมิราเคิล พบว่า มีอัตราการจองเฉลี่ย วันละ 8 คู่ หรือต่อเดือนมากกว่า 60 คู่ โดยพบว่า ผู้มาใช้บริการบอกกันแบบปากต่อปาก  เนื่องจากทางโรงแรมมีบริการตอบโจทย์รายละเอียดการแต่งงาน และไม่คิดค่าบริการปลีกย่อย  ทำให้ถือว่าเป็นโรงแรมที่มีอัตราการจัดงานแต่งงานมากที่สุด

ปัจจุบัน มิราเคิลเป็นผู้บริหารพื้นที่เช่าสนามบินดอนเมือง ได้แก่  ห้องรับรอง CIP,  Miracle Transit Hotel สนามบินสุวรรณภูมิ , ห้องอาหารทั้งภายในสนามบินและสำหรับพนักงาน ,Sleep Box และ Miracle Co working space ที่สนามบินดอนเมือง

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog