ไม่พบผลการค้นหา
คนไทยให้ความสำคัญเรื่องเสื้อผ้าสูงสุดระหว่างท่องเที่ยว
Sep 26, 2017 14:32

Hotels.com แอปพลิเคชั่นจองที่พักแบบออนไลน์ชื่อดังเผยผลสำรวจพบว่า คนไทยเป็นนักเดินทางตัวยงที่ชื่นชอบการวางแผนท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ คำแนะนำจากเพื่อนมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทาง ขณะเดียวกัน การเลือกที่พักให้ตอบโจทย์ผู้ร่วมเดินทางทุกคนเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมาก และอีกแง่มุมที่น่าสนใจเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวไทยคือ 97% จากกลุ่มตัวอย่างนั้นให้ความสำคัญกับการวางแผนเรื่องเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ในระหว่างเดินทางท่องเที่ยว เพราะเป็นขั้นตอนที่ทำให้รู้สึกใจจดจ่อกับการเดินทางยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ Hotels.com ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1,000 คน ซึ่ง ร้อยละ31 ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นกลุ่มมิลเลนเนียลคืออยู่ในช่วงอายุตั้งแต่ 21-25 ปี (31%) ในขณะที่ช่วงอายุ 26-30 ปี 8 คิดเป็น (28%) / ผู้ตอบแบบสอบถามอายุน้อยกว่า 20 ปี (20%) / อยู่ในช่วงอายุ 31-35 ปี (17 %) และอายุมากกว่า 36 ปี (4 %)
เมื่อถามว่าอะไรคือเรื่องสำคัญและเรื่องท้าทายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย พบว่าการเลือกที่พักคือสิ่งสำคัญที่สุด อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวไทยยังมีเรื่องกังวลอื่นๆ คือ ความยุ่งยากในการประสานงานกับผู้ร่วมเดินทาง (44%) / ความกังวลว่าจะหลงลืมสิ่งสำคัญๆ (42%) / ท่วมท้นไปด้วยข้อมูลมากมายในช่วงวางแผนท่องเที่ยว (41%)
เมื่อถามว่านักท่องเที่ยวไทยหาข้อมูลการท่องเที่ยวจากอะไรมากที่สุด พบว่าส่วนใหญ่จะดูจากบทความรีวิวและคำแนะนำจากเพื่อน พร้อมใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยเพื่อค้นหาข้อมูลในการวางแผนการท่องเที่ยว โดยใช้แอปพลิเคชั่นแผนที่ (70%)  แอปพลิเคชั่นสำหรับการวางแผนเที่ยว (40%) และการใช้ Google ไดรฟ์เพื่อเก็บข้อมูลและแชร์ข้อมูลในกลุ่มเพื่อน (35%)
ด้านเจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียของ Hotels.com กล่าวว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรู้สึกสนุกกับการวางแผนการท่องเที่ยว แต่ก็ต้องเจอเรื่องที่ทำให้ปวดหัวในขั้นตอนนี้ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติและเข้าใจได้ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น ที่พักคือสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญรองมาจากจุดหมายปลายทางของการเดินทาง ซึ่ง Hotels.com ก็มีเครือข่ายที่พักซึ่งตั้งอยู่ในหลากหลายประเทศทั่วโลกพร้อมสิทธิพิเศษมากมายแก่นักเดินทาง และยังให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับโรงแรมต่างๆ ส่วนลดพิเศษ โปรแกรมการสะสมคืนเข้าพักและรีวิวจากผู้เข้าพักจริงทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการและวางแผนการเที่ยวได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog