ทูมอโรว์แลนด์ เทศกาลดนตรีEDMระดับโลก อาจจัดในไทย ด้านหนึ่งในผู้ที่อาจจะเป็นผู้จัดงานดังกล่าวระบุ รัฐบาลไทยต้องให้ความสำคัญในการจัดอีเวนต์ใหญ่ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ อ้างความเห็นจากนายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเครือบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด ที่ระบุว่า ผู้ก่อตั้งทูมอโรว์แลนด์ เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลก ได้บอกกับเขาว่า ต้องการให้ไทยเป็นสถานที่จัดทูมอโรว์แลนด์ในเอเชีย เนื่องจากไทยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติและจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก โดยบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทออการ์ไนซ์ที่คาดว่าจะเป็นผู้ร่วมจัดงานดังกล่าวในไทย
นายเกรียงไกรระบุว่า ไทยเป็นประเทศที่มีความเป็นไปได้สูงที่สุด สำหรับเทศกาลดนตรีระดับโลก โดยเขาคาดว่าทูมอโรว์แลนด์ อาจจะจัดที่ไทยในปี 2019 หรือ 2020 ที่อำเภอสัตหีบในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นสถานที่ที่สามารถรองรับคนจำนวนมากที่คาดว่าอาจมาร่วมงานเป็นแสนคนได้
ก่อนหน้านี้ มีข่าวเผยแพร่ออกไปว่า ไทยอาจเป็นสถานที่จัดงานทูมอโรว์แลนด์ ซึ่งเผยแพร่โดยหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์อย่างไรก็ตาม โฆษกของทูมอโรว์แลนด์ ระบุในปี 2016 ว่ายังไม่มีแผนว่าจะจัดงานดังกล่าวในเอเชียขณะนี้ และการเผยแพร่ข่าวดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม นายเกรียงไกรแนะนำว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ต้องมีบทบาทในการกำหนดโครงการนี้ และรัฐบาลต้องเห็นความสำคัญของการจัดอีเวนต์ระดับโลกครั้งนี้ ที่จะเป็นแรงผลักดันมหาศาล ให้การท่องเที่ยวไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งหากงานเทศกาลดังกล่าวได้จัดขึ้นในไทย จะสามารถทำให้เกิดการใช้จ่ายในประเทศได้ถึง 3 พันล้านบาท และดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายต่อหัวสูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชมคอนเสิร์ต ที่เฉลี่ยแล้วใช้จ่ายประมาณ 35,000- 100,000 บาทต่อคน
ทูมอโรว์แลนด์ เป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกส์หรือ EDM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เริ่มมาตั้งแต่ในปี 2005 ในเบลเยียม และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4 แสนคน โดยมีเหล่าดีเจชื่อดัง เช่น เดวิด เกตตา อัฟโรแจ็ค ทีเอสโต มาร่วมให้ความบันเทิงแก่คอดนตรี EDM
ขณะเดียวกัน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเพลง EDM ในเอเชียเติบโตขึ้นอย่างมาก โดยผู้จัดงาน International Music Summit (IMS) งานประชุมด้านดนตรีแนว EDM ได้คาดการณ์ไว้ในปี 2014 ว่าดนตรี EDM ในเอเชียจะมีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 15 ของอุตสาหกรรมดนตรีประเภทดังกล่าวทั่วโลก ซึ่งการคาดการณ์นี้ เป็นการคาดการณ์ก่อนที่จะมีการจัดอีเวนต์ใหญ่ด้านดนตรี EDM ในภูมิภาคนี้ ที่ปัจจุบันมีมากขึ้นเรื่อยๆ