ไม่พบผลการค้นหา
สถาบันสอนช่างผมมืออาชีพ NARA Academy
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
เจาะกลยุทธ์เจ้าตลาดอสังหาฯกับ ''พฤกษา เรียลเอสเตท''
Line Marketing
Celebrity Endorsement : การตลาดดารา
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
Apple กับกลยุทธ iPhone รุ่นใหม่
พี่มากพระโขนง... พันล้านเพราะ Marketing?
วิศวกรรม คือรากฐานของประเทศ
เทรนด์ขี่จักรยานฮิตดัน accessory จักรยานโต
ใครๆ ก็ปลูกเห็ดทานเองได้ กับ MushBoom Kit
ปตท.ย้ำ-เตือน คนไทยลดใช้พลังงาน
GDP 56 จะเติบโตช้ากว่าที่คาด
ธุรกิจฟาร์มแมว จับตลาดลูกค้า A+
เปิดขาย 'ลุมพินี ทาวน์ชิป' ชุมชนน่าอยู่ย่านรังสิต เม.ย.นี้
BJC มุ่งพัฒนาบุคลากร
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
SCG กับการเติบโตในอาเซียน
ร้าน100เยนเตรียมเปิดตลาดในไทยปีนี้
การตั้งราคาสินค้า
Jul 26, 2013 11:20

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2556

ราคา ไม่ใช่แค่ตัวเลขที่ต้องจ่ายไปเพื่อแลกกับสินค้า  แต่ราคา คือ เครื่องบ่งชี้คุณสมบัติของสินค้าได้เป็นอย่างดี  โดย "ราคา" มี 2 ประเภท คือ "ราคาในใจผู้ซื้อ" (Internal Price)  และ "ราคาที่ผู้ขายตั้งขึ้น" (External Price)  ซึ่งหลักการตั้งราคาสินค้า  ไม่ใช่เพียงแค่คิดและคาดการณ์เอาเอง  แต่ผู้ขายสินค้าต้องพยายามควานหา  "ราคาในใจผู้บริโภค" ให้ได้  และคิดให้ดีว่า  ผู้ซื้อคิดว่าราคาสินค้าตัวนี้ น่าจะอยู่ที่เท่าไหร่  นอกจากนี้ การตั้งราคาลงท้ายด้วยเลข 9 ยังเป็นแทคติคการตั้งราคาสินค้าประเภทซื้อง่ายขายคล่อง  หรือสินค้าราคาถูก เช่น เสื้อยืดลายทาง ราคา 199 บาท หรือ กระเป๋า 399 บาท ซึ่งการใช้แทคติคการตั้งราคาลงท้ายด้วยเลข 9 "ไม่สามารถ" ใช้ได้กับสินค้าประเภทลัคชัวรี่  ตรงกันข้ามสินค้าประเภทนี้จะต้องตั้งราคาให้สินค้าดู "แพง"เพื่อให้คุณค่ากับตัวสินค้ามากที่สุด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog