ไม่พบผลการค้นหา
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
'กลุ่มแม่ของลูก' วอนทุกฝ่ายหยุดนำเด็ก มายุ่งเกี่ยวการเมือง
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
ผอ.ศรส.เรียกร้อง 'สุเทพ' ยุติปลุกระดมขัดขวางเลือกตั้ง
นปช.ประกาศนัดเสื้อแดงเปิดประเทศ 13 มกรา
ศาลอนุมัติหมายจับ 19 แกนนำกปปส.ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
ปฏิกิริยาหลัง 6 องค์กรตาม รธน.มีข้อเสนอ
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
'สุเทพ'ยันไม่เกี่ยวข้องทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
ศาลนัดฟังคำสั่งขอประกัน 7 แกนนำนปช. 22 ก.พ.นี้
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
แกนนำ นปช.เตรียมชุมนุมใหญ่
นปช.ชี้คดี 99ศพ.ไม่คืบเพราะ ป.ป.ช.ยื้อ
'ภราดร' อาจใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ หลัง กปปส. ยุบรวมเวที
แนะ ศรส.อุทธรณ์คำพิพากษาศาลแพ่งหากไม่พอใจ
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
ศาลสั่งจำคุกแนวร่วมนปช.คดีชุมนุมเม.ย.53
อัยการสั่ง 13 ก.พ.สุเทพ ต้องมามอบตัวคดีสั่งสลายชุมนุมปี 53
Feb 6, 2014 10:08
อัยการ ไม่อนุญาตให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลื่อนนัดรายงานตัวครั้งที่ 3 ในคดีสั่งสลายการชุมนุม นปช. พร้อมมีคำสั่งให้มามอบตัวภายใน 7 วัน  ด้านศาลอาญา รัชดา อนุมัติหมายจับ 5 แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ที่ขัดขวางการเลือกตั้งใน 3 เขตของกรุงเทพมหานคร
 
ศาลอาญา รัชดา  อนุมัติหมายจับแกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล 5 คน ในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 26 มกราคมและวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ในเขตพญาไท หลักสี่ และดินแดง ทั้งพระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ  จากกรณีหลักสี่   นายทินกร ปลอดภัย และนายปรีติ เชาวลิต จากกรณีเขตพญาไท  และ นายนวการ ชอนศรี และนายประเสริฐ ด้วงทิพย์ จากกรณีในเขตดินแดง   โดยให้ตำรวจแต่ละคดีรายงานผลการติดตามจับกุมต่อศาลทุก 3 เดือน และเมื่อจับกุมได้แล้ว  ให้ทำรายงานเสนอต่อศาลภายใน 7 วัน   ขณะเดียวกันได้กำหนดเงื่อนไขห้ามพนักงานสอบสวน นำเอกสารหมายจับไปเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน หรือสังคมออนไลน์ โดยให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด 
 
ภายหลังมีคำสั่งดังกล่าว พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ภายในสัปดาห์หน้า เตรียมยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ขัดขวางการเลือกตั้งเพิ่มอีก 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน 
 
ด้านศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยว่าได้ตั้งทีมตำรวจจับกุมแกนนำ 19 คนตามหมายจับฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวานนี้แล้ว และเตรียมขออนุมัติหมายจับอีก 39 ราย  ในวันจันทร์หน้า 
 
ส่วนนายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม  ส่งทนาย มาขอเลื่อนนัดนำตัวส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา ในคดีที่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กระทำผิดฐาน  ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่า จากกรณีออกคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ  ศอฉ. ขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553  โดยระบุว่า ขอเลื่อนนัดออกไปเป็นวันที่ 6 มีนาคมนี้  โดยให้เหตุผลว่านายสุเทพ อยู่ระหว่างการชุมนุมทางการเมือง
 
อัยการ พิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้นายสุเทพ ได้ขอเลื่อนเป็นครั้งที่สาม โดยครั้งที่แล้ว ได้กำชับ ให้นายสุเทพ มารายงานตัว   ขณะที่อัยการได้ส่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ จำเลยร่วมในคดีนี้ไปแล้ว และศาลอาญา ได้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 24 มีนาคมนี้  อัยการจึงไม่อนุญาตให้เลื่อนนัดนำตัวส่งฟ้อง พร้อมทำหนังสือบันทึก ให้นายสุเทพ มารายงานตัวภายใน 7 วัน คือวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หากไม่มา จะนำบันทึกส่งให้พนักงานสอบสวน  ดำเนินการติดตามตัวนายสุเทพ มาดำเนินคดีทันที โดยอาจจะพิจารณาขอศาลออกหมายจับ หรือหมายเรียก ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog