ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำ นปช.เตรียมชุมนุมใหญ่
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
รองปลัดยุติธรรม หนุนเจรจาลับ
นปช.ประกาศนัดเสื้อแดงเปิดประเทศ 13 มกรา
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
'สมชัย' แจงการเปิดเจรจาเป็นมติ กกต.
นายกฯ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
อัยการสั่ง 13 ก.พ.สุเทพ ต้องมามอบตัวคดีสั่งสลายชุมนุมปี 53
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
นปช.ชี้คดี 99ศพ.ไม่คืบเพราะ ป.ป.ช.ยื้อ
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
ม็อบบุกชุมนุมกดดันธุรกิจในเครือชินวัตร
นักศึกษาจัดกิจกรรมประณามท่าที 6 องค์กรตาม รธน.
บช.น.ระดมชุดสืบแกะรอยศพห้อยนกหวีดลอยน้ำ
นปช.ตั้งเวทีปราศรัยกดดัน ป.ป.ช.
ปฏิกิริยาหลัง 6 องค์กรตาม รธน.มีข้อเสนอ
Mar 17, 2014 11:45
ท่าทีของฝ่ายรัฐบาลและแกนนำกลุ่ม นปช.ได้ตั้งคำถามถึงความเป็นกลางและความจริงใจขององค์กรอิสระ หลังอาสาตัวออกมาทำหน้าที่ช่วยหาคนกลางเพื่อหาทางออกจากความขัดแย้งของประเทศ 
 
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณี 6 องค์กรอิสระร่วมกันหาทางออกประเทศนั้น สังคมยังมีคำถามถึงความเป็นกลางในการทำหน้าที่ขององค์กร การอาสาตัวเข้ามาเป็นคนกลาง ถ้ามีเจตนาดี ก็อาจทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่ขอให้ทำหน้าที่นี้โดยความเป็นกลางและเป็นธรรม ยึดกรอบกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ แต่หากทำเพราะเห็นแก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะยิ่งสร้างความแตกแยกมากขึ้น 
 
และเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในหก องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ไปดำเนินการเลือกตั้งให้มีสภาเสียก่อน  พร้อมระบุว่าประชาชนจำนวนมาก มีความคลางแคลงใจในการทำงานขององค์กรอิสระ เช่น การวินิจฉัยเรื่องเดียวกัน แต่ตัดสินไม่เหมือนกัน จึงอยากให้องค์กรอิสระทบทวนบทบาทหน้าที่ พร้อมวิงวอนให้ฟังเสียงประชาชน ไม่มีอคติต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
 
ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.เชื่อว่าการหาทางออกครั้งนี้ จะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ยังเรียกร้องในสิ่งที่ไม่เป็นประชาธิปไตย พร้อมตั้งคำถามถึงความจริงใจขององค์กรอิสระ
 
สำหรับข้อเสนอขององค์กร 6 องค์กรครั้งนี้ จะทำหนังสือถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ให้เสนอรายชื่อคนกลางฝ่ายละ 10 คน และนำมาหารายชื่อคนกลางที่ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย จำนวน 5 คน เพื่อมาจัดตั้งเป็นคนกลางในการเจรจาทางออกประเทศ พร้อมเสนอรูปแบบและแผนที่หรือ โรดแมปในการเจรจา 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog