ไม่พบผลการค้นหา
ธ.ก.ส.เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาวันแรก
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
ธ.ก.ส.จ่ายเงินชดเชยชาวสวนยางภาคใต้แล้ว
สัปดาห์หน้า เงินจำนำข้าวจะถึงมือชาวนา
ธ.ก.ส.แก้หนี้นอกระบบหมื่นล้าน
ชาวนายโสธร - อุตรดิตถ์รับเงินจำนำข้าว
ประมูลข้าวผ่านเอเฟทเงียบเหงา
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
กกต.ส่งศาลรธน.ตีความเลือกตั้งใหม่ 28 เขต
บก.ลายจุด เสนอ 'ใบประทวนร่วม' ช่วยชาวนา
ครม.อนุมัติงบกลางจ่ายเงินค่าข้าว
ธ.โลกรายงานไทยน่าลงทุนอันดับที่ 18 ของโลก
ททท.-การบิน หวังรัฐเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟื้นท่องเที่ยว
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
การเมืองลากยาว ลากท่องเที่ยวซึมยาว
พบแล้ว 24 ศพผู้เสียชีวิต เหตุเครื่องบินลาวตกกลางแม่น้ำโขง
พท.แนะช่องทางสมัคร ส.ส.เขต กรณีถูกขัดขวาง
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
ธ.ก.ส.จ่ายเงิน 1,000 ช่วยชาวนา ไร้ปัญหา
สรุป 4 วันมีผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 913 คน
ธ.ออมสิน ยืนยันยินดีปล่อยกู้จ่ายจำนำข้าวให้ ธ.ก.ส.
Feb 19, 2014 11:32
ธนาคารออมสิน ชี้แจงยังพร้อมปล่อยกู้เพื่อช่วยเหลือชาวนาในโครงการจำนำข้าว หาก ธ.ก.ส. มีความต้องการ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับการกู้แบบอินเตอร์แบงค์ วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท 
 
นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ กรรมการธนาคารออมสิน กล่าวชี้แจงกรณีกระแสข่าวว่า ธนาคารออมสินจะไม่ช่วยเหลือชาวนา หลังจากคณะกรรมการบริหารมีมติระงับการปล่อยกู้ระหว่างธนาคาร หรือ อินเตอร์แบงค์ วงเงิน 20,000 ล้านบาท ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.  
 
โดยธนาคารออมสิน ยังยินดีที่จะให้ความร่วมมือหาก ธ.ก.ส.จะดำเนินการกู้เพื่อนำเงินไปจ่ายให้แก่ชาวนา แต่จะเป็นการกู้ระยะยาว ที่มีการพิจารณาความเสี่ยงมากกว่าการกู้อินเตอร์แบงค์ ซึ่งเป็นการกู้ระยะสั้น 
 
สำหรับการส่งหนังสือทวงถาม ธ.ก.ส. ถึงวงเงิน 5,000 ล้านบาท ที่ได้จ่ายไปแล้วนั้น ไม่ใช่การบังคับจ่ายคืน แต่ทางคณะกรรมการ เห็นว่าหาก ธ.ก.ส.ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ก็สามารถคืนก่อนระยะเวลาได้ 
 
ทั้งนี้ การถอนเงินออกจากธนาคารในช่วงนี้ พบว่าเริ่มชะลอตัวลง โดยส่วนใหญ่เป็นการถอนในสาขาภาคใต้ ซึ่งทางธนาคาร เชื่อว่า หากมีการชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ คาดว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจะเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น 
 
ด้านนายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ทำหนังสือถึงพนักงาน ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าธนาคารมีสภาพคล่องเพียงพอต่อการดำเนินงานปกติ สูงกว่ามาตรฐานที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด และจะไม่นำสภาพคล่องปกติของธนาคารมาจ่ายสำรองในโครงการรับจำนำข้าว 
 
ทั้งนี้ การใช้เงินกู้อินเตอร์แบงก์จากธนาคารออมสิน ไม่ใช่วงเงินที่จะนำมาเสริมสภาพคล่องปกติของธนาคาร แต่เป็นการใช้เงินทุนที่กระทรวงการคลังดำเนินการจัดหามาให้เพื่อใช้ในโครงการรับจำนำข้าว และยังไม่ได้นำเงินส่วนนี้ไปใช้ โดยพร้อมคืนเงินทันทีที่ธนาคารออมสินทวงถาม 
 
สำหรับความเดือดร้อนของชาวนา ธนาคารพร้อมช่วยเหลือตามมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนด้วยวิธีการปกติของธนาคาร และขอให้พนักงานดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ และขอให้พนักงานเชื่อมั่นในหลักการบริหารความโปร่งใส ตามหลักกฎหมาย โดยช่วยสื่อสารทำความเข้าใจกับลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นโดยเร็วที่สุด 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog