ไม่พบผลการค้นหา
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
2 ก.พ. เลือกตั้งหรือเทือกตั้ง
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
'สมชัย' เผยช่อง11เปิดดีลลับถกทางออกสำเร็จสูง
พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน : วิสัยทัศน์ที่ก้าวกระโดด?
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
พิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท วันที่ 2
ใคร? ที่ทำให้เลือกตั้ง 2 ก.พ.ต้องโมฆะ
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
ททท.-การบิน หวังรัฐเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟื้นท่องเที่ยว
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
'กองทัพธรรม' ยอมเปิดพื้นที่ให้ ตร.เข้าเก็บหลักฐาน 20 ก.พ.
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
'สมชัย' แจงการเปิดเจรจาเป็นมติ กกต.
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
Jan 30, 2014 10:27
รองนายกรัฐมนตรี ระบุหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา มั่นใจว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ จะไม่เป็นโมฆะ ด้านกลุ่ม "มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าคนไทยทั้งประเทศอยากได้ กกต.ชุดใหม่" เรียกร้อง "สมชัย ศรีสุทธิยากร" ลาออก
 
 
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าภายหลังการยุบสภา และมีพระราชกฤษฎีกาให้จัดการเลือกตั้งในวันเดียวกันออกมาแล้ว หากมีปัญหาอุปสรรคที่ไม่สามารถเลือกตั้งได้ในวันดังกล่าว ก็ไม่จำเป็นต้องออกพระราชกฤษฎีกาในการเลือกตั้งใหม่ แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. สามารถประกาศวันเลือกตั้งซ่อมได้ทันที เพื่อจะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปตามกระบวนการ ตามหลักรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ได้ ส.ส.ครบจำนวนภายในเวลาที่กำหนด
 
 
ทั้งนี้มั่นใจว่า การไม่จัดการเลือกตั้งในวันเดียวกันนั้น ไม่เป็นเหตุผลที่จะถูกนำไปฟ้องร้องให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะได้ หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ก็เชื่อว่า จะไม่มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น
 
 
นายพงศ์เทพ ระบุว่า ยังไม่ทราบถึงกรณีที่ศาลแพ่งรับคำฟ้องของแกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ที่ขอให้สั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเตรียมออกหมายเรียก นายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเข้าชี้แจงโดยเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะสามารถชี้แจงเหตุผลได้เนื่องจากมีสถานการณ์อันควรให้ประกาศใช้กฎหมาย เพื่อควบคุมสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นจะต้องเข้าชี้แจงต่อศาลด้วยตัวเอง แต่สามารถมอบหมายเจ้าหน้าที่หรือทำหนังสือชี้แจงต่อศาลได้
 
 
ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิ่นแก้ว เหลืองอร่ามศรี อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำกลุ่ม"มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าคนไทยทั้งประเทศอยากได้ กกต.ชุดใหม่" ยื่นจดหมายเปิดผนึกฉบับที่สอง ผ่านนางสาวสุรณี ผลทวี ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พร้อมแนบรายชื่อประชาชน 5 พันคน
 
 
เรียกร้องให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ลาออก เนื่องจากแสดงท่าที ที่ไม่เอื้ออำนวยให้เกิดการเลือกตั้งอย่างสุจริต เช่น ข้อเสนอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป โดยทางกลุ่มมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าคนไทยทั้งประเทศอยากได้ กกต.ชุดใหม่ หากนายสมชัยอยู่ในตำแหน่งต่อไปจะทำให้เกิดความขัดแย้งและบั่นทอนระบอบ
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog