ไม่พบผลการค้นหา
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ททท.-การบิน หวังรัฐเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟื้นท่องเที่ยว
นายกฯ ถกศอ.รส.เกาะติดม็อบต้านรัฐบาล
นายกฯ ขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง
นายกฯ เชื่อ เลือกตั้งเป็นยาแก้ขัดแย้งดีที่สุด
นายกฯ ขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายไล่ล่า
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
นายกฯ เชิญทุกฝ่ายปฏิรูปการเมือง ร่วมหาทางออกประเทศ
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
ศอ.รส.แถลงสรุปสถานการณ์ทำตามขั้นตอน
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
พิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท วันที่ 2
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ รับทราบข้อกล่าวหาขยายสัมปทานบีทีเอส
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
Jan 2, 2014 10:38
นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลกับ ศอ.รส. โดยปฎิเสธเตรียมประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์หรือไม่ ส่วนแนวทางตั้งสภาปฎิรูปประเทศ ขอรวบรวมข้อมูลให้รอบด้าน   
 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เพื่อร่วมประเมินสถานการณ์ทางการเมือง และการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ที่ประกาศปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคมนี้ โดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือด้วย 
 
 
โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามว่า มีการเตรียมประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการชุมนุม รวมถึงการขอกำลังทหารเข้ามาช่วยเสริมกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่นั้น ให้ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์ 
 
 
ส่วนการตั้งสภาปฏิรูปประเทศ ขณะนี้ยังรอฟังความคิดเห็นของภาคเอกชน ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวม เพื่อให้ได้สภาปฏิรูปในทุกรูปแบบ ก่อนให้หน่วยงานกลาง มาร่วมพิจารณาว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ซึ่งรัฐบาลต้องการเป็นเพียงกลไกหนึ่งที่อำนวยให้เกิดเวทีกลางของสภาปฏิรูป โดยพร้อมเสนอคณะรัฐมนตรี ออกเป็นคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะทำได้เร็วที่สุด       
 
 
ด้านนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การประกาศชุมนุมปิดกรุงเทพฯ วันที่ 13 มกราคม เพราะต้องการให้เกิดความวุ่นวายและความเดือดร้อน ทั้งที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังหามาตรการรองรับ และเชื่อว่า 4 วันก่อนชุมนุมใหญ่ ฝ่ายผู้ชุมนุมจะเดินเชิญชวนมวลชน เพื่อประเมินการตอบรับว่ามากน้อยแค่ไหน ก่อนจะปิดถนน   
 
 
เมื่อถามว่า จะยกระดับการใช้กฎหมาย เช่น ประกาศกฎอัยการศึกหรือไม่ นายวราเทพ ระบุยังไม่มีการหารือในเรื่องนี้ 
 
 
ส่วนการขัดขวางการเลือกตั้ง เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ต้องจัดการให้เรียบร้อย โดยขอรอดูท่าทีของ กกต.ว่าจะดำเนินการอย่างไร เมื่อรับสมัครได้ไม่ครบทุกพื้นที่  
 
 
สำหรับข้อเสนอของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ตั้งสภาปฏิรูป โดยให้ กกต.เป็นตัวกลาง เป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอที่มาจากทุกฝ่าย แต่สุดท้ายจะเป็นอย่างไรต้องประมวล และเวทีปฏิรูปที่รัฐบาลเสนอก่อนหน้านี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ส่งความเห็นมาประกอบการพิจารณา ซึ่งจะนำมาประมวลหาข้อสรุปสุดท้าย โดยนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้เสนอ     
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog