ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
ผบ.ตร.เเจงไม่ละเลยกรณีจับกำนันเป๊าะ
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ททท.-การบิน หวังรัฐเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟื้นท่องเที่ยว
นายกฯ ถามมาตรฐานการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.
นายกฯ มอบทนายรับทราบข้อกล่าวหาจำนำข้าว
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
นายกฯ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน : วิสัยทัศน์ที่ก้าวกระโดด?
อดีตนายกฯห่วง 'ข่าวลวง-ความรุนแรง'
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
นายกฯ ขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายไล่ล่า
นายกฯ เชื่อ เลือกตั้งเป็นยาแก้ขัดแย้งดีที่สุด
Jan 5, 2014 09:31
นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุการเลือกตั้ง ไม่ใช่ยาขนานเอกแก้ได้ทุกอย่าง แต่เป็นยาที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง พร้อมเรียกร้องใช้เวทีปฎิรูปหาทางออก        
 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับว่า การเลือกตั้ง อาจไม่ใช่ยาขนานเอกที่แก้ทุกอย่างได้ทันที แต่การเลือกตั้ง คือ ยาที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งต้องทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย เช่น การปฏิรูปประเทศ การเตรียมความพร้อมของท้องถิ่น   
 
 
พร้อมวิงวอนให้คนไทย อดทนอดกลั้น ให้เวลาในการแก้ปัญหา เพราะการเลือกตั้ง คือ วิธีการให้ประชาชนได้ใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย หากไม่ต้องการให้รัฐบาลกลับมาก็ต้องต่อสู้ผ่านการเลือกตั้ง และเปลี่ยนการชุมนุมมาเป็นพลังในการตรวจสอบ ใช้เวทีปฏิรูปเพื่อแก้ไขปัญหาทุกเรื่อง ทั้งการทุจริตเลือกตั้ง  การคอร์รัปชั่นในกลุ่มนักการเมือง ข้าราชการ และภาคเอกชน   
 
 
ด้านนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ใจความระบุ "ชัตดาวน์" ไม่ใช่ "ปฏิรูป" แม้การชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร เป็นสิทธิในการแสดงความคิดเห็น แต่การแสดงออกต้องเคารพในสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นด้วย ซึ่งวันนี้ เกินเลยหลักการระบอบประชาธิปไตย จึงไม่ใช่การเสนอแนวทาง "ปฏิรูป" อย่างที่กล่าวอ้าง       
 
 
พร้อมเรียกร้องแกนนำ ทบทวนวิธีการที่จะนำไปสู่ทางตัน กลับเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตย เข้าร่วมเวทีปฏิรูปเวทีใดเวทีหนึ่ง ที่ไม่มีนักการเมืองหรือตัวแทนรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความสบายใจว่ารัฐบาลจะไม่ไปกำหนดวิธีการ ทิศทาง หรือเนื้อหาสาระของการปฎิรูป          
 
 
ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายสุรนันท์ ระบุ เป็นไปได้เสมอ หากเกิดเหตุวุ่นวาย มีมือที่สามหรือผู้ชุมนุมบางส่วนกระตุ้นให้เกิดความรุนแรง แต่การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาลเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่ปราบปรามประชาชน เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้วเมื่อ 2553 จากการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา    
 
 
ด้านพลตำรวจตรีอดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดูแลการชุมนุมในวันที่ 13 มกราคมนี้ ว่าทาง กอ.รมน.ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานร่วมกับทหาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประชุมหารือ แต่ยังไม่มีข้อสรุป   
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog