ไม่พบผลการค้นหา
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
ภาพรวมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตวันที่ 2
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
สรุป 4 วันมีผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 913 คน
กกต.ยืนยัน เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าโปร่งใส
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
กกต.ส่งศาลรธน.ตีความเลือกตั้งใหม่ 28 เขต
กกต.ยังไร้ข้อสรุปจัดเลือกตั้งใหม่
พท.ขอขยายเวลาชี้แจง ป.ป.ช.ปมแก้ไขที่มา ส.ว.
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
ถอดถอน ส.ส.-ส.ว.312 คน
'เพื่อไทย'จี้ กกต.เร่งจัดเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ
กกต.แถลงการณ์ จี้ รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง
เลือกตั้ง ส.ว.ผิดตรงไหน
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
พท.แนะช่องทางสมัคร ส.ส.เขต กรณีถูกขัดขวาง
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
ป.ป.ช.มติเอกฉันท์ถอดถอน 'นิคม' พ้นปธ.วุฒิสภา
'อภิสิทธิ์' อ้างม.68 เป็นเหตุผลไม่ไปใช้สิทธิ์
ภาพรวมสมัคร ส.ว.วันแรก 239 ราย
Mar 4, 2014 10:12
คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เปิดเผย การสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.เป็นวันแรก มีผู้มาสมัครแล้ว 239 คน ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 77 จังหวัด 
 
โดยกรุงเทพมหานคร มีผู้มาสมัครและจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครไปแล้ว 3 ราย ประกอบด้วย พลตำรวจตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตผู้บังคับการปราบปราม   นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และ นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง ประธานมูลนิธิช่วยเหลือประชาชนด้านกฎหมาย 
 
ภาคเหนือ หลายจังหวัดยังเงียบเหงา ยกเว้นที่จังหวัดเชียงใหม่  การเปิดวันแรก มีผู้มาสมัครแล้วถึง 11 คนบุคคลที่น่าสนใจ เช่น นายอดิศร กำเนิดศิริ อดีต รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่/ นายชำนาญ จันทร์เรือง นักวิชาการอิสระ นายถาวร เกียรติไชยยากร อดีต ส.ว.เชียงใหม่  และนายกฤษณพงษ์ พรหมรำบึง แกนนำกลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 
 
นายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะมีผู้มาสมัครเพิ่มอีกจำนวนมาก และ กกต.เชียงใหม่ ได้วางแผนร่วมกับตำรวจและฝ่ายความมั่นคง รับมือเหตุการขัดขวางการเลือกตั้งและความรุนแรงทุกกรณีเอาไว้แล้ว
 
ส่วนภาคอีสาน บรรยากาศวันแรกของการรับสมัคร ส.ว.ที่จังหวัดอุดรธานี มีคนมาสมัครแล้ว 4 คน ในจำนวนนี้มีนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ลงสมัครด้วย ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์  วันนี้ มีนายการุณ ใสงาม อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาสมัครเพียงรายเดียว 
 
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า สำหรับการเปิดรับสมัคร ส.ว.เป็นวันแรกในภาคใต้  ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า เบื้องต้นใน 15 จังหวัดภาคใต้ มีผู้ลงสมัคร ส.ว.อย่างน้อยจังหวัดละ 2 คน โดยไม่มีการปิดล้อมสถานที่รับสมัครเหมือนการเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ว่าการเลือกตั้ง ส.ว.จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
 กกต.จะเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ว.ในระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม และจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว.วันที่ 30 มีนาคม  ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญ 2550 กำหนดให้สมาชิกวุฒิสภา มีจำนวน 150 คน แยกเป็น มาจากการเลือกตั้ง จังหวัดละ 1 คน และมาจากการสรรหา ให้มีจำนวนรวมเป็น 150 คน  
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog