ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'เต้' เทรัฐบาลจริงหรือต่อรอง? 'ธรรมนัส' บอกเดี๋ยวจะเสียใจ - Short Clip
Aug 8, 2019 10:06

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันว่า ตนเองและพรรคเล็กรวม อย่างน้อย 5 พรรคประกอบด้วย พรรคพลังไทยรักไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคประชาธรรมไทย และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะทำงานบทบาทฝ่ายค้านอิสระ เนื่องจาก พรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคไม่ทำตามที่ตกลงไว้ เหมือนที่ตอนชักชวนเข้าร่วมรัฐบาล เพราะไม่ให้ความสำคัญกับพรรคเล็กทั้ง 10 พรรคเท่าที่เคยมีการคุยกัน

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีพรรคเล็กเตรียมแยกตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ทุกอย่างมีที่มาที่ไป ไม่ใช่เรื่องที่จะพูดไปวันๆ ซึ่งตนเองกับพี่น้องพรรคเล็กไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องเข้าใจธรรมชาตินักการเมือง ถ้าไม่เข้าใจธรรมชาติกัน ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ซึ่งตนเองกับนายมงคลกิตติ์ก็เป็นพี่น้องกันอยู่แล้ว ไม่ต้องมาคุยกันต่อหน้าสื่อ

พร้อมยอมรับว่า ควรรับฟังความเห็นความรู้สึกของพรรคเล็กบ้างเพราะเป็นกำลังสำคัญ ต้องฟังนายมงคลกิตติ์บ้างเพราะเสียสละมามากพอแล้ว ใครที่ทำสัญญากับพรรคเล็กไว้ควรรับผิดชอบ ซึ่งตนเองไม่ใช่คณะกรรมการบริหารพรรค แต่ก็เชื่อว่าสุดท้ายแล้วพรรคเล็กจะไม่ไปไหน และฝ่ายผู้หลักผู้ใหญ่ก็ควรพูดคุยกันให้ชัดเจน

ร.อ.ธรรมนัส ระบุอีกว่า ขณะนี้ตนเป็นรมช.เกษตรฯ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องในสภาฯ ก็เป็นเรื่องของกลไกสภาฯ อย่างไรก็ตาม 10 พรรคเล็กก็คงต้องฟังเขาบ้าง ถ้าไม่ฟังเลยวันหนึ่งคุณอาจจะเสียใจ ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าตนเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่ควรให้ความสำคัญกับทุกคน อย่าลืมว่าการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ 10 พรรคเล็กเป็นกำลังสำคัญ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog