ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - กูเกิลติดอินเทอร์เน็ตให้กับรถโรงเรียน - Short Clip
Apr 3, 2018 10:03

กูเกิลเตรียมติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้กับรถโรงเรียน เพื่อช่วยให้เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล สามารถทำการบ้านระหว่างการเดินทางกลับบ้าน ที่ปกติแล้วต้องใช้เวลานาน

สำหรับเดินนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล การเดินทางไปเรียนด้วยรถโรงเรียน อาจต้องใช้เวลานานประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งคงจะดีหากเด็ก ๆ ไม่ต้องเสียเวลาบนรถไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้น กูเกิล (Google) จึงเปิดตัวโครงการ Rolling Study Halls หรือรถโรงเรียนที่มีการติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต Wi-Fi อย่างเป็นทางการ เพื่อช่วยให้นักเรียนสามารถทำการบ้านระหว่างเดินทางได้ 

โดยโครงการนี้ได้ทดสอบเบื้องต้นไปแล้วกับโรงเรียนในรัฐแคโรไลนา และกำลังจะขยายไปยังโรงเรียนในอีก 16 เขตชนบท โดยเริ่มจากเขต Deer Trail ในรัฐโคโลราโด ซึ่งหากประสบความสำเร็จ จะถือได้ว่ากูเกิลช่วยคืนเวลากว่า 1.5 ล้านชั่วโมง ให้กับนักเรียนหลายพันคน หลังสูญเสียเวลาเหล่านี้ไปในการนั่งรถไปเรียนตลอดหนึ่งปีการศึกษา

สำหรับโครงการนี้กูเกิลได้รับความร่วมมือจากองค์กรไม่แสวงหากำไร เช่น CoSN ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนการนำเทคโนโลยีไปใช้ด้านการศึกษา รวมถึงผู้ให้บริการบรอดแบนด์ราคาประหยัดอย่าง Kajeet โดยแต่ละโรงเรียนสามารถกำหนดกฎได้ว่า นักเรียนจะเข้าเว็บไซต์อะไรได้บ้าง นอกจากนั้น ยังมีครูบนรถไว้คอยช่วยทำการบ้าน รวมถึงให้ความช่วยเหลือด้านดิจิทัลต่าง ๆ

โดยหลังจากทดลองในเซาท์แคโรไลนา ผลการศึกษาชี้ว่า นักเรียนมีความรู้ด้านดิจิทัลมากขึ้น สามารถทำการบ้านเสร็จ และถูกลงโทษน้อยลง ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีอะไรมาการันตีว่าจะเกิดผลเช่นเดียวนี้ที่โรงเรียนอื่น แต่โครงการนี้ถือว่ามีประโยชน์ต่อนักเรียนอย่างมาก โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ที่อาจไม่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งจะช่วยลดช่องว่างทางการศึกษาให้กับนักเรียนได้เป็นอย่างดี

โครงการนี้ไม่เพียงช่วยให้เด็กหลายคนได้เหลือเวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวในแต่ละวันมากขึ้น แต่สำหรับเด็กบางคนที่บ้านของตนเองไม่มี Wi-Fi นี่คือโอกาสทางการศึกษาที่สำคัญที่ทำให้พวกเขาไม่ตามหลังเพื่อน




Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog