ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'เน็ตฟลิกซ์' คู่แข่งใหญ่ของบริการสตรีมมิงจากดิสนีย์ - Short Clip
World Trend - โตโยต้าเตรียมลงทุน 500 ล้านดอลลาร์กับอูเบอร์ - Short Clip
World Trend - มัสก์ เปลี่ยนชื่อยาน 'บิ๊กฟอลคอน' เป็น 'สตาร์ชิป' - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กทุ่ม 33,000 ลบ. สร้างศูนย์ข้อมูลในสิงคโปร์ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปิดดีลธุรกิจครั้งใหญ่ด้าน 'การถ่ายทอดสดกีฬา' - Short Clip
World Trend - สายการบินอินเดียขาดทุนแม้ผู้โดยสารเพิ่มเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - บ.แม่ Google เล็งเปิดฮับเทคโนโลยีในตะวันออกกลาง - Short Clip
World Trend - นาซารับสมัคร 'ผอ. การบิน' ช่วยจัดการภารกิจอวกาศ - Short Clip
World Trend - ดาวเทียม TESS เผยภาพแรกจากอวกาศ - Short Clip
World Trend - MIT คิดวิธีสื่อสารระหว่างเรือดำน้ำและเครื่องบินสำเร็จ - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเลือกที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ 'ด้วยใจ' - Short Clip
World Trend - บริษัทญี่ปุ่นย้ายออกจากอังกฤษ เลี่ยง 'เบร็กซิต' - Short Clip
World Trend - 'อคติทางเพศ' คร่าชีวิตเด็กหญิงในอินเดีย 2 แสนคนต่อปี - Short Clip
World Trend - อูเบอร์โชว์รถบินได้รองรับบริการ UberAIR - Short Clip
World Trend - 'อาดิดาส' เตรียมใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบหลัก - Short Clip
World Trend - เปิดตัวแอปฯ ดูข่าว CNN แบบ VR ผ่าน Oculus Rift - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยคลิปเผยจุดเด่น Galaxy Note 9 - Short Clip
World Trend - 'โคคา-โคลา' เตรียมบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง - Short Clip
World Trend - เดมเลอร์-บ๊อช ทดสอบแท็กซี่อัตโนมัติที่แคลิฟอร์เนีย- Short Clip
World Trend - 'Top Gun : Maverick' ถูกเลื่อนฉายไปเป็นปี 2020 - Short Clip
World Trend - 'ยูทูบเบอร์' ด้านความงามถูกจ้างให้รีวิวสินค้าโจมตีคู่แข่ง - Short Clip
Aug 31, 2018 16:31

วงการรีวิวเครื่องสำอางบนแพลตฟอร์มยูทูบต้องสะเทือน หลังช่างแต่งหน้าชื่อดังออกมาเผยถึงการรับเงินเพื่อรีวิวโจมตีแบรนด์คู่แข่ง ขณะที่บิวตี้ยูทูบเบอร์ชื่อดังอีกหลายคนก็ออกมายืนยันว่าเรื่องนี้กำลังเกิดขึ้นจริง

เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า วงการยูทูบเบอร์ด้านความงาม หรือเหล่าคนดังบนแพลตฟอร์มยูทูบ คือหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ทำเงินสูงมากในช่วงเวลาหลายปีที่ผ���านมา โดยคนดังเหล่านี้มีผู้ติดตามหลายล้านคน และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากแบรนด์เครื่องสำอางต่าง ๆ ในการรีวิวสินค้า ซึ่งมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค โดยยูทูบเบอร์เหล่านี้รับค่าจ้างในการรีวิวสินค้าสูงถึงหลักพันถึงหลักหมื่นดอลลาร์ต่อการโพสต์วิดีโอหนึ่งชิ้นเลยทีเดียว

ล่าสุด มีการรายงานว่า สถานการณ์การแข่งขันในปัจจุบันรุนแรงขึ้นอย่างมาก ไปถึงขั้นที่มีการจ่ายค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิม เพื่อให้มีการพูดโจมตีคู่แข่งทางการตลาดของแบรนด์เครื่องสำอางที่ตนรีวิวสินค้าให้ โดยนายเควิน เจมส์ เบนเน็ตต์ ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ได้ออกมาแฉถึงกรณีดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุว่า บางรายมีการจ่ายค่าจ้างยูทูบเบอร์เพื่อให้โจมตีคู่แข่งเป็นเงินราว 2.4 - 2.7 ล้านบาท ต่อหนึ่งวิดีโอเลยทีเดียว

ซึ่งหลังจากที่นายเควิน เจมส์ เบนเน็ตต์ ได้ออกมาแฉถึงพฤติกรรมดังกล่าว ก็มีนางสาวมารีนา สเตลล์ ยูทูบเบอร์ ด้านความงามชื่อดัง ออกมาพูดถึงกรณีนี้อย่างหมดเปลือกผ่านช่องยูทูบส่วนตัวของเธอเช่นกัน โดยระบุว่า เธอต้องทนกับสภาพความจริงที่ว่าปัจจุบันมีการรับเงินเพื่อโจมตีแบรนด์เครื่องสำอางกันเยอะมาก ซึ่งเธอเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง การรีวิวสินค้าเป็นอาชีพที่กำลังเฟื่องฟูเเละสร้างรายได้มหาศาลก็จริง แต่การจะได้มาซึ่งชื่อเสียงเงินทองนั้น ไม่ควรได้มาด้วยการรับค่าจ้างไปโจมตีใคร อาชีพนี้ควรเป็นของคนที่รักในอาชีพด้านความงามจริง ๆ

Source

https://www.youtube.com/watch?v=21tYlId4jHU 

https://www.youtube.com/watch?v=fBNZrvGLmyQ  

https://www.youtube.com/watch?v=00_LKmRb4Jo

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog