ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Apple เตรียมปรับลดราคา MacBook Air - Short Clip
World Trend - แอป AR ส่องภาพเขียนที่ถูกขโมย - Short Clip
World Trend - แอปเปิลลบแอปฯ ผิดกฎหมายในจีนกว่า 2 หมื่นแอปฯ - Short Clip
World Trend - IMAX เปิดตัวแอปฯ AR ให้แชตกับแพนด้า - Short Clip
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
World Trend - จักรยานไฟฟ้า เทรนด์ฮิตในอเมริกา - Short Clip
World Trend - Google Assistant ปรับแต่งเสียงเรียกใช้ได้แล้ว - Short Clip
World Trend - แจ็คเก็ตอัจฉริยะ 'แจ็คการ์ด' เพิ่มฟีเจอร์เชื่อมต่อ 'อูเบอร์' - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - จีนเปิดตัวสวนสนุก VR เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก - Short Clip
World Trend - กรุงโซลติดตั้งม้านั่งฟอกอากาศ - Short Clip
World Trend - LINE เพิ่มฟีเจอร์ 'แคปบทสนทนา' - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch รุ่นใหม่ยังไม่มาในเร็วๆ นี้ - Short Clip
World Trend - โมโตโรลา เปิดตัวสมาร์ตโฟน 'แอนดรอยด์โก' รุ่นแรก - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์พิจารณาเพิ่มปุ่มแก้ไขข้อความ - Short Clip
World Trend - ​ออสเตรียเริ่มใช้ 'ไฟจราจรอัจฉริยะ' ปีหน้า - Short Clip
World Trend - วีโก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ในตระกูล 'วิว ซีรีส์' - Short Clip
แอปเปิล เตรียมวางขาย แอปเปิล วอทช์ มี.ค.นี้
World Trend - แอปเปิลเตรียมจัดงานเพื่อการศึกษา 27 มี.ค. นี้ - Short Clip
Mar 19, 2018 11:42

แอปเปิลเตรียมจัดงานเพื่อการศึกษา 27 มี.ค. นี้

แอปเปิลเตรียมจัดอีเวนต์พิเศษปลายเดือนมีนาคมนี้ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ สำหรับคณาจารย์และนักศึกษา โดยในบัตรเชิญระบุข้อความไว้ว่า “Let’s Take a field trip” พร้อมรูปโลโก้และข้อความที่เขียนด้วยลายเส้น เป็นการบอกให้รู้นัยๆว่าอีเวนต์นี้จะเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาโดยเฉพาะ ซึ่งการที่แอปเปิลออกมาประกาศจัดงานในครั้งนี้ ทำให้ข่าวลือก่อนหน้าเกี่ยวกับแมคบุ๊กและไอแพดราคาประหยัดนั้น ดูจะมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น เป็นที่น่าสนใจว่า แอปเปิลไม่จัดอีเวนต์ครั้งนี้ที่ แอปเปิลพาร์คแคมปัส ในเมืองคูเปอร์ติโน และกลับไปจัดที่โรงเรียนมัธยมในชิคาโกแทน ซึ่งหน่วยงานด้านบริหารการศึกษาของชิคาโก เพิ่งจะจัดซื้อคอมพิวเตอร์สำหรับการศึกษาให้กับโรงเรียนต่างๆภายในเมืองชิคาโก และประจวบเหมาะกับที่แอปเปิลจะจัดอีเว้นต์ในครั้งนี้พอดี

รายงานจาก Digitime และ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ออกมาระบุว่าแอปเปิลมีแผนที่ขายแมคบุ๊กแอร์ในราคา 799 - 899 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 25,000 - 28,000 บาท ซึ่งตามข่าวลือ จะเป็นรุ่นหน้าจอขนาด 13.3นิ้ว ที่มีความละเอียดของจออยู่ที่ 2560 x 1600 และเป็นเรตินาดิสเพลย์ด้วย นอกจากนี้ตามข่าวลือยังบอกอีกว่าไอแพดขนาดจอ 9.7 นิ้ว ราคาจะลดลงมาอยู่ที่ 259 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 8,100 บาท แอปเปิลเตรียมจัดอีเวนต์พิเศษดังกล่าว ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ต้องมารอติดตามกันต่อไป ว่าสิ่งที่สื่อต่างๆออกมาคาดการณ์จะเป็นจริงหรือไม่

คาด Lyft ให้บริการแท็กซี่แบบรายเดือนคล้ายเน็ตฟลิกซ์

เว็บไซต์ Popular Science เผยว่า 'ลิฟต์' (Lyft) ผู้ให้บริการแท็กซี่ในสหรัฐฯ มีแผนเตรียมเปิดการให้บริการแท็กซี่รูปแบบใหม่ โดยใช้รถยนต์ไร้คนขับเข้ามาช่วย และมีระบบ Subscription ให้ผู้โดยสารเหมาจ่ายแบบรายเดือน หรือเป็นแพ็กเกจต่างๆ คล้ายกับเน็ตฟลิกซ์และสปอตติไฟ โดย โลแกน กรีน (Logan Green) ซีอีโอของลิฟต์ กล่าวว่าในอนาคตเขาต้องการให้บริการของบริษัทมีระบบ subscription โดยยกตัวอย่างการให้บริการเช่น ผู้โดยสารเหมาจ่าย 200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,200 บาท สามารถใช้บริการแท็กซี่ไร้คนขับของลิฟต์ได้ที่ระยะทางประมาณ 1,600 กิโลเมตร เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทคู่แข่งผู้ให้บริการไรด์แชริงอย่าง อูเบอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์ไร้ขนขับออกมาให้ได้เห็นบ้างแล้้ว และคาดว่าจะมีบริการในลักษณะเดียวกันในอนาคตด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่อูเบอร์เท่านั้นที่เป็นคู่แข่งของลิฟต์ แต่อีกหนึ่งเจ้าที่น่าจับตามอง คือ บริษัท เจเนอรอล มอเตอร์ หรือจีเอ็ม ที่เปิดตัวรถยนต์ไร้คนขับ Cruise AV ออกมาให้บริการแล้ว รวมทั้งรถยนต์ไร้คนขับ Waymo จากบริษัทอัลฟาเบตก็น่าจับตามองเช่นกัน ซึ่งบริษัทเหล่านี้ต้องแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจากฐานลูกค้าที่ใช้บริการไรด์แชริง ต้องมารอลุ้นกันว่าผู้ให้บริการไรด์แชริงในไทยจะมีบริการแบบ subcribtion หรือไม่ เทรนดิงนาวจะนำมาอัปเดตให้คุณผู้ชมรู้ก่อนใคร

ลอริอัลเตรียมนำเออาร์เข้ามาช่วยโฆษณาสินค้า

ลอรีอัล ผู้ผลิตเครื่องสำอางค์จากฝรั่งเศส เตรียมเข้าซื้อกิจการของบริษัท Modiface ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีความงาม นำเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR เข้ามาช่วยในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ให้มีความไฮเทคมากขึ้น ซึ่งโมดิเฟซเคยร่วมงานกับแบรนด์เครื่องสำอางค์ดังๆหลายแบรนด์ ทั้ง การลองสีลิปตสติกผ่านเออาร์ของแบรนด์ เอสเต ลอเดอร์ ปรับแต่งทรงคิ้วของแบรนด์ เบเนฟิต แอปพลิเคชันทดลองแต่งหน้าของ เซโฟรา หรือแม้แต่ฟีเจอร์ Bixby Vision เครื่องมือการแต่งหน้าต่างๆ บนซัมซุงกาแล็กซี่ S9 และยังรองรับเทคโนโลยี AR mirrors จับวางเครื่องสำอางค์ไปไว้บนหน้าของผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ โมดิเฟซ ยังเตรียมร่วมมือกับลอรีอัล สร้างแอปพลิเคชันที่ให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาทรงผมและสีผมต่างๆให้เหมาะสมกับตัวเองผ่านการเซลฟี ซึ่งลอรีอัลเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันให้รองรับทั้งสมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog