ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Huawei Mate 10 Pro สมาร์ตโฟนสุดล้ำที่มาพร้อม Kirin 970 - Full EP.
World Trend - Facebook ให้ทุนนักเรียนสื่อสารมวลชน - Short Clip
World Trend - Huawei เปิดตัวสมาร์ตโฟน 3 กล้อง - Short Clip
World Trend - Facebook โฉมใหม่ เน้นความเป็นส่วนตัว - Short Clip
World Trend - ​Telegram มีผู้ใช้งานเพิ่ม 3 ล้านบัญชี หลัง Facebook ล่ม - Short Clip
World Trend - โซนี่ซุ่มพัฒนาเพลย์สเตชันรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - Instagram ทดสอบใช้แอปฯส่งข้อความในบางประเทศ - FULL EP.
World Trend - Huawei Mate X เริ่มขายที่อินเดียปีนี้ - Short Clip
World Trend - Snapchat กับฟีเจอร์ใหม่ รู้ว่าผู้ใช้โพสต์ภาพอะไร - FULL EP.
World Trend - Netflix เตรียมเพิ่มฟีเจอร์พรีวิวคอนเทนต์ในแอปฯ - Short Clip
World Trend -Facebook ให้ทุนนักเรียนสื่อสารมวลชน - FULL EP.
World Trend - McAfee คาดการณ์ภัยไซเบอร์ปี 2018 จะดุเดือดร้อนแรงขึ้น - FULL EP.
World Trend - Samsung โชว์ประสิทธิภาพการพับ Galaxy Fold - Short Clip
World Trend - LG เตรียมถอนตัวจากตลาดสมาร์ตโฟนในจีน - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัวเซอร์เฟซใหม่ 2 ต.ค. นี้ - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - สายการบินเตรียมถอดจอหลังเบาะโดยสาร - Short Clip
World Trend - iOS12 เพิ่มฟีเจอร์แชร์โลเคชันให้ตำรวจกรณีฉุกเฉิน - Short Clip
World Trend - สื่อออนไลน์สหรัฐฯ ปิดตัวหลัง Facebook ปรับอัลกอริทึม - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ P20 - Short Clip
World Trend - Facebook ทดสอบใช้คลิปเสียงอัปเดตสเตตัส - Short Clip
Mar 6, 2018 10:50

Trending Now 6 มีนาคม 2561

Facebook ทดสอบใช้คลิปเสียงอัปเดตสเตตัส

เฟซบุ๊ก ทดสอบบริการให้ผู้ใช้งานสามารถอัปเดตสเตตัสผ่านคลิปเสียงได้แล้ว เฟซบุ๊กใช้เวลากว่าหลายปีในการคิดวิธีที่จะให้ผู้ใช้งานแชร์เนื้อหาส่วนตัวและแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลผ่านการตั้งสเตตัส ซึ่งเฟซบุ๊กได้ค้นพบว่าการใช้เสียงนั้น จะให้ความรู้สึกที่คุ้นเคยกว่าการพิมพ์ตัวอักษร และง่ายกว่าการบันทึกวิดีโออีกด้วย การตั้งสเตตัสผ่านคลิปเสียงนั้น ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความสามารถด้านการตัดต่อวิดีโอ การแต่งรูปภาพ หรือไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ตโฟนที่มีกล้องคุณภาพสูงก็สามารถแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้

ผู้ใช้งานสามารถตั้งสเตตัสโดยใช้คลิปเสียงได้แบบไม่จำกัดความยาว โดยเลือกคำสั่ง 'Add Voice Clip' พร้อมสามารถอัปโหลดรูปภาพ สถานที่เช็คอิน พร้อมฟีเจอร์ต่างๆได้ และหลังจากอัดเสียงเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้งานสามารถกดฟังพรีวิวฟังเสียงแต่ไม่สามารถตัดต่อเสียงได้ ผู้ใช้งานคนอื่นๆในเฟซบุ๊กจะเห็นคลิปเสียงของเรา โดยหน้าจอจะขึ้นเป็นภาพกราฟฟิกคลื่นเสียง พร้อมให้กดฟังแต่ไม่สามารถปิดแอปฯเฟซบุ๊กแล้วฟังได้ เนื่องจากฟีเจอร์นี้มีลักษณะคล้ายกับวิดีโอนั่นเอง เฟซบุ๊กเริ่มทดสอบบริการดังกล่าวที่อินเดียแล้ว และคาดว่าจะขยายการให้บริการในอนาคตต่อไป

Instagram เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ถ่ายภาพ Portrait Mode

ก่อนหน้านี้อินสตาแกรมเพิ่มฟีเจอร์การถ่ายภาพใน 'สตอรี' ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งบูมเมอร์แรง และซูเปอร์ซูม ล่าสุด TechCrunch เว็บไซต์เทคโนโลยีต่างประเทศ รายงานว่า อินสตาแกรมอาจจะเพิ่มฟีเจอร์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตโหมดในสตอรีด้วยเช่นกัน โดย TechCrunch ค้นพบเอพีเคอินสตาแกรมของแอนดรอยด์ มีไอคอนพอร์ตเทรต ชัตเตอร์ปรากฏอยู่ด้วย ซึ่งอินสตาแกรมอาจจะเพิ่มโหมดนี้เข้ามาช่วยให้การถ่ายภาพสนุกมากขึ้น และทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพโบเก้ละลายหลังหรือเอฟเฟคการจัดแสงได้ดีขึ้น

ปัจจุบันสมาร์ตโฟนหลายๆ ยี่ห้อเริ่มมีฟีเจอร์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตมากขึ้น รวมไปถึงไอโฟนที่มีฟังก์ชันสำหรับถ่ายภาพพอร์ตเทรตในแอปพลิเคชันกล้องในเครื่องอยู่แล้ว ซึ่งผู้ใช้งานสามารถถ่ายแล้วอัปโหลดลงอินสตาแกรมได้ทันที แต่ถ้าหากพอร์ตเทรตโหมดถูกจับมาวางอยู่ในอินสตาแกรม ผู้ใช้งานจะสามารถเลือกปรับแต่งรูปภาพและเพิ่มเอฟเฟคพิเศษได้มากขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้อินสตาแกรมยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เหมือนกับครั้งที่มีข่าวลือว่าจะเพิ่มฟีเจอร์ไฟล์ภาพ Giphy Gif บนอินสตาแกรม และสุดท้ายก็ปล่อยฟีเจอร์ดังกล่าวออกมาจริงๆ ต้องมารอดูกันว่าครั้งนี้ อินสตาแกรมจะเพิ่มฟีเจอร์พอร์ตเทรตโหมดเหมือนที่ข่าวลือบอกหรือไม่

Xiaomi เตรียมนำมือถือเข้าตลาดสหรัฐฯ

มาอัปเดตกันอีกหนึ่งข่าว เสี่ยวมี่ ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่จากจีน เตรียมนำผลิตภัณฑ์ของตนเองเข้าสู่ตลาดไอทีในสหรัฐฯอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้เสี่ยวมี่เคยวางจำหน่ายสินค้าบางส่วนไปแล้ว ทั้งกล่องรับสัญญาณทีวีเซ็ตท็อปบอกซ์, มี่ทีวี, หูฟัง, แบตสำรอง และกล้อง 360 องศา ซึ่งวางจำหน่ายผ่านร้านขายสินค้าไอทีในสหรัฐฯ ทั้งวอลมาร์ตและแอมะซอนเมื่อปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า สหรัฐฯ แบนด์สินค้าและบริการจากจีน โดยเฉพาะหัวเว่ย และแซดทีอี (ZTE) โดยทางการสหรัฐฯ ระบุว่าสินค้าไอทีเหล่านี้จะเป็นภัยคุกคามส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งทางหัวเว่ยเองก็ได้ทำผิดข้อสัญญากับสหรัฐฯตั้งแต่ปี 2014 จึงถูกทางการสหรัฐฯ สั่งให้ระงับการเปิดตัว Huawei Mate 10 Pro แบบกลางคัน การบุกตลาดสมาร์ตโฟนสหรัฐฯในครั้งนี้ เสี่ยวมี่ร่วมมือกับผู้ค้าปลีกในสหรัฐฯ พร้อมศึกษาความเสี่ยงและแนวทางการดำเนินงานไม่ให้ซ้ำรอยกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับหัวเว่ย ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เราจะได้เห็นเสี่ยวมี่เปิดตัวสินค้าในสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้ หรือต้นปีหน้า

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog