ในช่วงที่ผ่านมา สื่อออนไลน์ได้รับผลกระทบไม่น้อย หลังจากที่ Facebook ปรับอัลกอริทึมใหม่ ให้ผู้ใช้เห็นโพสต์ของเพจน้อยลง โดยจะเห็นโพสต์ของเพื่อนมากขึ้น จนส่งผลต่อธุรกิจออนไลน์มากมาย และล่าสุด ได้ส่งผลให้สื่อออนไลน์แนวไลฟ์สไตล์ในสหรัฐฯ ต้องปิดตัวลงด้วย
หลังจากที่ Facebook ประกาศปรับอัลกอริทึมใหม่ ให้ผู้ใช้เห็นโพสต์ของเพื่อนมากขึ้น และลดการเห็นการโฆษณาหรือโพสต์จากเพจลง ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจออนไลน์มากมาย รวมถึงเพจ LittleThings ซึ่งเป็นเพจที่เผยแพร่ข้อมูลดิจิทัลด้านไลฟ์สไตล์ สร้างแรงบันดาลใจ และมุมมองของผู้หญิง ที่จำเป็นต้องปิดกิจการลงไป
ด้านโจ สไปเซอร์ ผู้ก่อตั้ง กล่าวว่า เขาเริ่มก่อตั้งบริษัทมาตั้งแต่ปี 2014 โดยนำเสนอบทความ รวมถึงวิดีโอลงในเว็บไซต์และ Facebook จนสามารถขึ้นมาเป็นเพจยอดนิยมที่มีคนติดตามกว่า 12 ล้านคน แต่หลังจากที่ Facebook ปรับอัลกอริทึมให้ความสำคัญกับโพสต์เพื่อนมากกว่าเพจ ทำให้ยอด Organic reach ของเพจ LittleThings หายไปถึง 75 เปอร์เซ็นต์
โดย LittleThings สร้างฐานคนดูผ่าน Facebook และมีรายได้หลักจากโฆษณา นอกจากคอนเทนต์วิดีโอแล้วยังมีการทำไลฟ์อีกด้วย ซึ่งยอดผู้ชมวิดีโอของ LittleThings มาจากไลฟ์ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ แม้สื่ออื่นอาจมองหาช่องทางรอดอื่น ไม่ว่าจะเป็น Google และ Twitter แต่สำหรับ LittleThings ที่สร้างฐานจาก Facebook เป็นส่วนใหญ่ จึงเหลือทางรอดน้อยกว่า เป็นเหตุให้ต้องปิดตัวลงในที่สุด