ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - อีสปอร์ตมาแรงในไทย-เตรียมจัดแข่ง ‘Garena World’ - Short Clip
World Trend - เด็กติดสมาร์ตโฟนส่งผลต่อความถนัดในการจับดินสอ - Short Clip
World Trend - LG เตรียมถอนตัวจากตลาดสมาร์ตโฟนในจีน - Short Clip
World Trend - ​Telegram มีผู้ใช้งานเพิ่ม 3 ล้านบัญชี หลัง Facebook ล่ม - Short Clip
World Trend - โอคูลัส เร่งพัฒนา 'มาร์เวลวีอาร์' ให้เล่นในปีนี้ - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์เตรียมออกกฎเข้มเพื่อต้าน 'ข่าวปลอม' - Short Clip
World Trend - Facebook โฉมใหม่ เน้นความเป็นส่วนตัว - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมเพิ่มลูกเล่น 'สติกเกอร์ตั้งคำถาม' ในสตอรี - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันทุกช่วงวัยหันมานิยม 'นั่งสมาธิ' - Short Clip
World Trend - นักวิจัยพัฒนา 'e-skin' ให้หุ่นยนต์รับความรู้สึกเหมือนคน - Short Clip
World Trend - Facebook ให้ทุนนักเรียนสื่อสารมวลชน - Short Clip
World Trend - Facebook Dating เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกในเอเชีย - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้ฟ้อง Facebook ฐานทำอินเทอร์เน็ตช้า - Short Clip
Facebook,Twitterfor Google Glass
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ปรับอินเตอร์เฟซบนทีวีแบบใหม่ - Short Clip
World Trend - บ.เทคฯ ลงนามต้านก่อการร้าย-ความรุนแรง - Short Clip
World Trend - Facebook ทดสอบใช้คลิปเสียงอัปเดตสเตตัส - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - สื่อออนไลน์สหรัฐฯ ปิดตัวหลัง Facebook ปรับอัลกอริทึม - Short Clip
Mar 2, 2018 10:50

ในช่วงที่ผ่านมา สื่อออนไลน์ได้รับผลกระทบไม่น้อย หลังจากที่ Facebook ปรับอัลกอริทึมใหม่ ให้ผู้ใช้เห็นโพสต์ของเพจน้อยลง โดยจะเห็นโพสต์ของเพื่อนมากขึ้น จนส่งผลต่อธุรกิจออนไลน์มากมาย และล่าสุด ได้ส่งผลให้สื่อออนไลน์แนวไลฟ์สไตล์ในสหรัฐฯ ต้องปิดตัวลงด้วย 

หลังจากที่ Facebook ประกาศปรับอัลกอริทึมใหม่ ให้ผู้ใช้เห็นโพสต์ของเพื่อนมากขึ้น และลดการเห็นการโฆษณาหรือโพสต์จากเพจลง ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจออนไลน์มากมาย รวมถึงเพจ LittleThings ซึ่งเป็นเพจที่เผยแพร่ข้อมูลดิจิทัลด้านไลฟ์สไตล์ สร้างแรงบันดาลใจ และมุมมองของผู้หญิง ที่จำเป็นต้องปิดกิจการลงไป 

ด้านโจ สไปเซอร์ ผู้ก่อตั้ง กล่าวว่า เขาเริ่มก่อตั้งบริษัทมาตั้งแต่ปี 2014 โดยนำเสนอบทความ รวมถึงวิดีโอลงในเว็บไซต์และ Facebook จนสามารถขึ้นมาเป็นเพจยอดนิยมที่มีคนติดตามกว่า 12 ล้านคน แต่หลังจากที่ Facebook ปรับอัลกอริทึมให้ความสำคัญกับโพสต์เพื่อนมากกว่าเพจ ทำให้ยอด Organic reach ของเพจ LittleThings หายไปถึง 75 เปอร์เซ็นต์ 

โดย LittleThings สร้างฐานคนดูผ่าน Facebook และมีรายได้หลักจากโฆษณา นอกจากคอนเทนต์วิดีโอแล้วยังมีการทำไลฟ์อีกด้วย ซึ่งยอดผู้ชมวิดีโอของ LittleThings มาจากไลฟ์ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ แม้สื่ออื่นอาจมองหาช่องทางรอดอื่น ไม่ว่าจะเป็น Google และ Twitter แต่สำหรับ LittleThings ที่สร้างฐานจาก Facebook เป็นส่วนใหญ่ จึงเหลือทางรอดน้อยกว่า เป็นเหตุให้ต้องปิดตัวลงในที่สุด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog