ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - FBI, CIA, NSA เตือนคนอเมริกันอย่าใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ย - Short Clip
World Trend - 'เดอะ ร็อก' เปิดตัวเฮดโฟนกันเหงื่อ ตอบโจทย์คนเข้ายิม - Short Clip
World Trend -Nokia 6.1 Plus (2018) : สมาร์ตโฟนครบครันในราคาเบา ๆ - Short Clip
World Trend - HTC ยังไม่ถอดใจจากธุรกิจสมาร์ตโฟน - Short Clip
World Trend - เด็กเกาหลีใต้อยากเป็นยูทูบเบอร์มากขึ้น - Short Clip
ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้
World Trend - 'บิตคอยน์' ราคาพุ่งเกือบ 3 แสนบาท - Short Clip
World Trend - Gravitymaster รุ่นใหม่จะวางขายเมษายนนี้ - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเตรียมเข้าซื้อแร่ 'โคบอลต์' สำหรับผลิตแบตเตอรี่โดยตรงจากเหมือง - Short Clip
World Trend - 'โนเกีย 6.1 พลัส' แอนดรอยด์วันไม่เกิน 1 หมื่นบาท- Short Clip
World Trend - Nissan Leaf E+ แล้วในญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - POCOPHONE F1 สมาร์ตโฟนทรงพลังจากเสียวหมี่ - Short Clip
World Trend - Fight Camp เปลี่ยนห้องให้เป็นยิมชกมวย - Short Clip
World Trend - โปเกมอนโก จัดงานกำหนดวันรวมตัวเหล่าผู้เล่นพร้อมกันทั่วโลกครั้งแรก - Short Clip
World Trend - เบนซ์จับมือเครือโรงแรมดังตั้งจุดชาร์จรถยนต์ - Short Clip
World Trend - เปิดตัว Leica Q-P ไร้จุดแดง พร้อมชัตเตอร์ใหม่ - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวกล้องจิ๋ว RX0 II พร้อมจอพับได้ - Short Clip
World Trend - 'สปอติฟาย' พบ 2 ล้านบัญชีเข้าใช้ผ่านแอปฯ เถื่อน - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรม เพิ่มทางลัดคอมเมนต์ด้วยอีโมจิ - Short Clip
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
World Trend - ฟิลิปส์เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ หลอดไฟอัจฉริยะ 'ฟิลิปส์ ฮิว' - Short Clip
Mar 14, 2018 10:50

 ฟิลิปส์เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ 'ฟิลิปส์ ฮิว'

ความสำคัญของหลอดไฟเริ่มต้นจากความสามารถในการให้แสงสว่าง และเริ่มวิวัฒนาการด้วยการเพิ่มลูกเล่นต่างๆ เข้ามา อย่างเช่น การดิมไฟ หรือการเปลี่ยนสี แต่ในยุคดิจิทัลแบบนี้ เราสามารถเปลี่ยนหลอดไฟของเราให้ทำงานได้สารพัดอย่างขึ้น และเพิ่มความสวยงามของการตกแต่งบ้านได้ด้วย ซึ่งล่าสุดบริษัทฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว หลอดไฟแอลอีดีฟิลิปส์ ฮิว แก็ดเจ็ตที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ดิจิตอลของคนยุคใหม่ด้วยความสามารถในการปรับเปลี่ยนสีได้มากถึง 16 ล้านเฉดสี ควบคุมได้ง่าย ผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ใช้ได้บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์

นอกจากเปลี่ยนเฉดสีแล้ว ก็ยังสามารถตั้งเวลาเปิดปิด ตั้งค่าพรีเซทเป็น "ซีน" ให้เข้าถึงค่าผสมสีที่เราใช้บ่อยๆ ได้รวดเร็ว และสั่งการให้เปิดปิดหลอดไฟด้วยคำสั่งเสียง ผ่านผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Siri และเปิดโหมดดิสโก้ ให้ไฟเปลี่ยนสีได้เองตามจังหวะเสียงเพลง โดยในครั้งนี้ ฟิลิปส์ประเทศไทยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลัก 3 อย่างด้วยกัน คือPhilips Hue Bulb - หลอดไฟเปลี่ยนสีอัจฉริยะ สตาร์ทเตอร์คิทราคาอยู่ที่ 6,990 บาท Philips Hue LightStrip Plus - ไฟเส้นเปลี่ยนสีอัจฉริยะ ความยาว2 เมตร สามารถดัดเปลี่ยนรูปร่างให้โค้งงอตามพื้นผิวราคาขายอยู่ที่ 3190 บาท และ Philips Hue Go – โคมไฟเปลี่ยนสีอัจฉริยะไร้สาย พกพาไปได้ทุกที่ โดยแบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 3 ชั่วโมงติดต่อกัน ราคา 3490 บาท

Spotify เปิดให้ผู้ใช้งานแก้รายละเอียดของเพลงได้แล้ว

สปอติฟาย ผู้ให้บริการเพลงสตรีมมิง เป็นเจ้าแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขรายละเอียดของเพลงได้ ทั้งการแนะนำประเภทเพลง แท็ก อารมณ์ของเพลง รวมไปถึงชื่อเล่นของอัลบั้ม และเพลงสำหรับศิลปินนั้น ๆ ซึ่งจะทำให้เพลงมีความชัดเจนและรายละเอียดมากขึ้น โดยสปอติฟายกล่าวว่าการให้ผู้ใช้งานเข้ามามีส่วนแก้ไขข้อมูลในครั้งนี้ มีโอกาสที่จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องคอนข้างสูง เนื่องจากการมีการทำแบบสำรวจและแบบสอบถามจากคนที่มีความถนัดทางด้านดนตรีจำนวนมากและสามารถยืนยันความถูกต้องของข้อมูลเหล่านั้นได้ หรืออาจจะเป็นผู้ฟังที่ให้คำแนะนำที่คล้ายคลึงกัน และได้รับการแก้ไขจากหลายๆ คนที่มีความรู้ความเข้าใจและแยกแยะประเภทเพลงได้ จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาอัลบั้มเพลงหรือเพลย์ลิสต์ได้ตรงแนวเพลงและถูกกับรสนิยมมากขึ้น

คาดว่า Apple Watch อาจตรวจจับโพแทสเซียมในเลือดได้ในอนาคต

AliveCor ผลิตสายรัดนาฬิกาข้อมือ KardiaBand ที่มีเซนเซอร์ที่สามารถรองรับการทำงานร่วมกันกับแอปเปิลวอตช์ได้ ซึ่ง AliveCor อ้างว่าสายรัดข้อมือดังกล่าวมีความพิเศษคือสามารถตรวจจับและวัดค่าโพแทสเซียมในเลือดได้แม่นยำถึง 94 เปอร์เซ็น  การที่มีระดับโพแทสเซียมสูงเกินไปนั้นมักจะทำให้ไปรบกวนเซลล์หัวใจ อาจทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน รวมถึงโรคไตเรื้อรังและโรคเบาหวาน การรักษาจึงจำเป็นต้องให้ยา ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูง เนื่องจากโรคดังกล่าวไม่มีการแสดงอาการให้เห็นล่วงหน้า โดย AliveCor อ้างว่าซึ่งสายรัดข้อมือนี้สามารถอ่านคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หรือที่เรียกว่าค่า EKG ได้ โดยผู้ใช้งานสามารถแตะที่เซนเซอร์บนสายรัด จากนั้นระบบจะอ่านคลื่น EKG ซึ่งสามารถระบุอัตราการเต้นหัวใจที่ผิดปกติ และจะส่งข้อมูลไปยังแอปพลิเคชันโดยตรง

นอกจากนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ในการตรวจหาภาวะโพแทสเซียมสูงโดยไม่ต้องมีการเจาะเลือด ซึ่งทางองค์การอาหารและยาของสหรัฐฯยังไม่ออกมายืนยันว่า KardiaBand นั้นสามารถทำงานได้แม่นยำดังที่ AliveCor กล่าวไว้ และต้องได้รับการอนุมัติและรับรองที่ถูกต้องด้วยจึงจะสามารถผลิตได้  ฟีเจอร์การตรวจหาภาวะโพแทสเซียมสูงในเลือดจะมาเมื่อไหร่ หรือมาในแอปเปิลวอตช์รุ่นไหน เทรนดิงนาวจะนำมาอัปเดตให้คุณผู้ชมรู้ก่อนใคร

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog