ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​เทสลาเปิดตัว 'โมเดล 3' ใหม่ ถูกลงกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมเตรียมให้ล็อกอินหลายบัญชีพร้อมกัน - Short Clip
World Trend - เกม Pokemon Go จัดไอเทมพิเศษต้อนรับหนังใหม่ - Short Clip
World Trend - หัวเว่ย ยอดขายพุ่ง 15 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก - Short Clip
World Trend - แบตฯ รถ Tesla เสื่อมเพียง 10% หลังวิ่ง 250,000 กม. - Short Clip
World Trend - G-Shock เปิดตัว Mudmaster รุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - Rockman X Dive เตรียมลงสมาร์ตโฟน - Short Clip
World Trend - ยอดขายหัวเว่ยทะลุแสนล้าน แม้ถูกกีดกันจากทั่วโลก - Short Clip
World Trend - Dell ผลิตเครื่องประดับจากคอมฯ รีไซเคิล - Short Clip
World Trend - อีลอน มัสก์ พิจารณาถอน 'เทสลา' ออกจากตลาดหลักทรัพย์ - Short Clip
World Trend - นาซาเตรียมเปิดโรงเเรมอวกาศในปี 2020 - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - สมาร์ตโฟนหน้าจอใหญ่เพิ่มโอกาสเล่นเกมชนะ - Short Clip
World Trend - 'เทสลา' เอาใจคนเลี้ยงสุนัขด้วย 'Dog Mode' - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ - Short Clip
World Trend - 'มัสก์' ต้องทำอย่างไรหากถอน 'เทสลา' จากตลาดหลักทรัพย์ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - ดิสนีย์ทำรายได้เกินคาดการณ์ของวอลสตรีต - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - Gravitymaster รุ่นใหม่จะวางขายเมษายนนี้ - Short Clip
Mar 12, 2019 04:35

Tesla ลดสัดส่วนการปิดโชว์รูมจากแผนเดิม

เทสลาเคยประกาศจะปิดโชว์รูมที่อยู่เกือบทั้งหมด เพื่อลดต้นทุน แล้วหันไปขายรถผ่านช่องทางออนไลน์แทน แต่ล่าสุดเปลี่ยนใจแล้ว โดยบอกว่าจะปิดโชว์รูมลงแค่ประมาณครึ่งหนึ่งเท่านั้น 

เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังจากสหรัฐฯ ประกาศว่าจะปิดโชว์รูมแสดงรถยนต์เกือบทั้งหมด เพื่อเป็นการลดต้นทุน และจะหันมาทำการตลาดและขายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก โดยจะเหลือไว้เพียงโชว์รูมที่สำคัญไม่กี่แห่ง ล่าสุด เทสลาได้ออกแถลงการณ์ว่าได้ตัดสินใจเรื่องนี้ใหม่แล้ว โดยจะปิดโชว์รูมที่มีอยู่ทั้งหมดประมาณครึ่งหนึ่ง โดยขณะนี้ มีโชว์รูมของเทสลาประมาณ 10% ที่จะถูกปิด เนื่องจากมียอดขายต่ำ และมีโชว์รูมประมาณ 20% ที่กำลังอยู่ระหว่างการประเมินว่าควรปิดหรือเปิดดำเนินการต่อ โดยจะพิจารณาจากยอดขาย จำนวนลูกค้าที่เดินเข้าโชว์รูมในแต่ละวัน รวมถึงโลเคชัน หากตั้งอยู่บนทำเลที่ดี แม้จะมีลูกค้าน้อย เทสลาก็อาจจะตัดสินใจให้เปิดดำเนินการต่อ แต่อาจจะมีการลดขนาดของโชว์รูม เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน 

แม้เทสลาจะเปลี่ยนใจไม่ปิดโชว์รูมเกือบทั้งหมด แต่ยืนยันว่าการซื้อขายรถยนต์เทสลาจะมุ่งเน้นไปที่ออนไลน์ แม้ลูกค้าจะตัดสินใจมาซื้อรถที่โชว์รูม พนักงานของเทสลาก็จะช่วยแนะนำขั้นตอนการสั่งซื้อรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ และเนื่องจากเทสลามีนโยบายให้ลูกค้าคืนรถยนต์ได้ หากซื้อไปขับแล้วไม่พอใจ ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องทดลองขับก่อนซื้อ เพราะหากซื้อไปขับแล้วไม่พอใจ ก็สามารถนำรถยนต์มาคืนได้ภายในเวลา 7 วัน หรือขับไม่เกิน 1,000 ไมล์

นอกจากนี้ เทสลายังประกาศว่า จะขึ้นราคารถยนต์ที่วางขายอยู่ทั่วโลกประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ แต่ว่ารถยนต์รุ่นโมเดล 3 จะยังคงขายราคาเดิมอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์

Pokemon Go ทำเงินทั่วโลก 2,500 ล้านดอลลาร์

เกม Pokemon Go เปิดตัวให้ผู้เล่นดาวน์โหลดเล่นได้ตั้งแต่ ปี 2016 และกลายเป็นเกมยอดนิยมที่โด่งดังไปทั่วโลก แม้ว่าตอนนี้ในประเทศไทย ดูเหมือนว่ากระแสของเกมนี้จะดูแผ่วเบาลงไปตามกาลเวลา แต่ความจริงแล้ว Pokemon Go ยังคงเป็นเกมยอดนิยมอันดับต้น ๆ และทำรายได้จำนวนมหาศาล โดย Sensor Tower บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลรายได้ของแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน รายงานว่า นับตั้งแต่เกม Pokemon Go เปิดตัวมา สามารถทำรายได้รวมแล้วประมาณ 2,450 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 77,000 ล้านบาท โดยรายได้ทั้งหมดมาจากผู้เล่นในสหรัฐฯ มากเป็นอันดับ 1 ที่ 35 เปอร์เซ็นต์ และจากญี่ปุ่นเป็นอันดับ 2 ที่ 29% 

นับตั้งแต่เปิดตัว มีการดาวน์โหลดเกม Pokemon Go ทั้งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส แล้วทั้งหมด 650 ล้านครั้ง โดยปัจจุบัน มีผู้เล่นเกม Pokemon Go ทั่วโลกอยู่ประมาณ 550 ล้านคน ส่วนรายได้ก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา Pokemon Go ทำรายได้ไป 58 ล้านดอลลาร์ มากกว่ารายได้ของเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่ผ่านมาถึง 30%

Gravitymaster รุ่นใหม่จะวางขายเมษายนนี้

G-Shock นาฬิกาแฟชั่นจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน เปิดตัว Gravitymaster รุ่นใหม่ GWRB1000 ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนักบินเครื่องบินรบ โดย Gravitymaster รุ่นใหม่นี้ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและแม่นยำ โดยปุ่มกดควบคุมฟังค์ชันทั้งหมด 4 ปุ่ม มีขนาดที่ใหญ่เป็นพิเศษ ทำให้สามารถกดใช้งานได้สะดวก แม้จะใส่ถุงมือ ตัวเรือนและหน้าปัดทำจากวัสดุคาร์บอนที่ทนทานและน้ำหนักเบา ส่วนอะไหล่ด้านในเป็นไทเทเนียมเพื่อป้องกันการขึ้นสนิม กันน้ำได้ลึกถึงระดับ 200 เมตร มีระบบชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ และระบบเชื่อมต่อบลูทูธ ซึ่งจะช่วยให้นาฬิกาสามารถปรับเวลาตาม Day Light Saving และ Time Zone ได้โดยอัตโนมัติ 

G-Shock Gravitymaster GWRB1000 มีราคาอยู่ที่ 800 ดอลลาร์ หรือประมาณ 25,000 บาท และจะเริ่มวางขายในเดือนเมษายนนี้ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog