ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - 'Dinner in the Sky' ร้านอาหาร 5 ดาวลอยฟ้าครั้งแรกในไทย - Short Clip
Jan 8, 2018 04:15

ใครที่ชื่นชอบในการค้นหาประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบใหม่และไม่ธรรมดาการขึ้นไปรับประทานอาหารระดับไฟน์ไดนนิงบนฟ้า ที่เรียกว่า Dinner in the Sky เปิดให้บริการครั้งแรกในไทยแล้วอย่างเป็นทางการ

Dinner in the Sky บริการร้านอาหารแนวใหม่จากเบลเยียม ที่จะนำลูกค้าสัมผัสกับประสบการณ์รับประทานอาหารเย็นแบบไฟน์ไดน์นิงระดับ 5 ดาว บนท้องฟ้า เปิดฉากการให้บริการขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 5 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา ต้อนรับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองต้นปีได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งบรรยากาศของการเปิดตัวเสิร์ฟอาหารลอยฟ้าก็เป็นไปอย่างคึกคัก คับคั่งไปด้วยแขกผู้ใหญ่อย่างนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณเพลินพิศ หมื่นพล ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แขกวีไอพี สื่อมวลชน รวมถึงศิลปินดาราและพิธีกรชื่อดังอย่างคุณวู้ดดี้ มิลินทจินดา และคุณกาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ 

ในการดื่มด่ำกับมื้ออาหารระดับห้าดาวแร้อมวิวใจกลางกรุงเทพฯบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรระหว่าศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม สวนเบญจศิริ และไดโนโนซอร์ แพลเน็ท โดยการปรุงอาหารทั้งหมด 4 คอร์สจากเชฟของโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท มีการใช้เครนแบบพิเศษทำหน้าที่ยกชุดเคาท์เตอร์โต๊ะอาหาร ซึ่งสามารถรองรับแขกได้ 22 คน ลอยขึ้นไปบนฟ้า สูงจากพื้นดินกว่า 50 เมตร ซึ่งแขกก็จะสามารถรับประทานอาหารเย็นพร้อมกับเพลิดเพลินวิวทิวทัศน์ที่สวยงามรอบๆได้อย่างเต็มที่ โดย Dinner in the Sky ได้เปิดให้บริการมาแล้วใน 45 ประเทศทั่วโลก และล่าสุดก็มาถึงคิวของประเทศไทย

ไทยเป็นประเทศที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ Dinner in the Sky มาเปิดให้บริการหลังจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ซึ่งคุณฟริโซ พอลเดอร์วาร์ด ผู้บริหารจาก Dinner in the Sky ประเทศไทยบอกว่าสาเหตุที่มาเปิดให้บริการในไทย เพราะมองว่าไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหารในภูมิภาค และคนไทยก็ถือว่าเป็นนักชิมที่เสาะแสวงหาประสบการณ์มื้ออาหารรสเลิศทุกรูปแบบ จึงเชื่อว่านวัตกรรมใหม่ที่จะนำแขกทุกท่านให้รับประทานอาหารลอยฟ้าเหนือพื้นที่ใจกลางกรุงเทพ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวไทย 

การยกเคาท์เตอร์อาหารขึ้นไปบนท้องฟ้าอาจจะดูน่าหวาดเสียว แต่ผู้บริหารก็ยืนยันในเรื่องของความปลอดภัย เพราะเครนที่นำมาใช้เป็นเครนแบบ เทเลสโคปิก จากยุโรป 200 ตัน แท่นรับน้ำหนักก็ผลิตในเบลเยียม โดยได้รับการตรวจสอบในเรื่องของความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกจากเยอรมนี ส่วนแขกก็จะต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่รัดเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลา จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย และถ้าหากว่าสภาพแวดล้อมไม่อำนวย เช่นอากาศไม่ดี ลมแรง ผู้อำนวยการด้านความปลอดภัย ก็จะให้เครนลดระดับนำลูกค้าลงมาทันที โดยจะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก 

Dinner in the Sky ประเทศไทย เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท DITS Asia, ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป และ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท และอูเบอร์ 

คาดว่า Dinner in the Sky จะเปิดให้บริการไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้น โดยจะเปิดให้บริการวันละ 2 รอบ คือเวลา 18:00 น. และ เวลา 19:30 น. รอบละ 1 ชั่วโมง ราคาต่อคนอยู่ที่ 4,990 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์คือท่านละ 5,390 บาท ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและจองที่นั่งได้ที่ www.dinnerinthesky.co.th (สามารถเลือกอาหารในเว็บไซต์ในขั้นตอนของการจอง)

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog