ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'ฟาร์มไก่มีจริยธรรม' เทรนด์บริโภคไข่ของวันนี้ - Short Clip
World Trend - อังกฤษปรับ 'เพศศึกษา' ให้ครอบคลุมกว้างกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - อ้วนไป-ผอมไป ลดอายุขัยลง 4 ปี - Short Clip
World Trend - คาร์ฟูร์ไม่สู้คู่แข่ง เลิกกิจการในจีน - Short Clip
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เปิดตัวแอปฯ ใหม่ เจาะตลาดผู้สูงวัย - Short Clip
World Trend - นักวิจัยแนะใช้โซเชียลมีเดียวันละ 30 นาที - Short Clip
World Trend - ลูกจ้างอังกฤษเกินครึ่งเชื่อ 'เจ้านายคอยแอบดู' - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันเสพข่าวโซเชียลมากกว่าสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - 'รถยนต์ไร้คนขับ' เปลี่ยนเกมวงการประกันภัย? - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
​World Trend - 'นั่ง ๆ นอน ๆ' ทำชาวอังกฤษเสียชีวิตหลายหมื่นราย - Short Clip
World Trend - ชาวกานารุ่นใหม่หันทำเกษตรแบบมีสไตล์ - Short Clip
World Trend - ทีมแพทย์พัฒนา 'รังไข่เทียม' ช่วยผู้ป่วยมะเร็งให้มีบุตร - Short Clip
World Trend - 'สตรีมเมอร์จีน' กับอิสรภาพออนไลน์ที่มีข้อจำกัด - Short Clip
World Trend - ​อังกฤษขอเลื่อนเบร็กซิตเป็น 30 มิ.ย. - Short Clip
World Trend - อังกฤษใช้ภาษีจ่ายค่าเสกสมรส 'เจ้าหญิงผู้น้อย' - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเตรียมถอนตัวจาก IWC เดินหน้าล่าวาฬเชิงพาณิชย์ - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - อุณหภูมิออฟฟิศที่เหมาะสมสำหรับทุกคนอาจไม่มีจริง - Short Clip
World Trend - จีนเป็นหนึ่งในประเทศเปิดรับผู้หญิงในอีสปอร์ต - Short Clip
Apr 14, 2019 10:08

สถิติชี้ จีนเป็นหนึ่งในประเทศที่เปิดรับผู้หญิงเข้าร่วมวงการอีสปอร์ตมากที่สุดในโลก แม้เกมเมอร์หญิงที่เทิร์นโปรและเล่นระดับอาชีพจะมีไม่มากก็ตาม

นิวซู บริการข้อมูลเชิงลึกในตลาดเกม เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาดเกมมีผู้หญิงเข้าร่วมเป็นสัดส่วนมากถึง 47 % แม้เกมเมอร์ที่เห็นทั่วไปตามทัวร์นาเมนต์จะมีแต่ผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม แต่หนึ่งในประเทศที่เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตก้าวหน้าอย่างจีน ก็มีแนวโน้มที่ดีกว่าหลายประเทศ และถือเป็นหนึ่งในประเทศที่เปิดรับผู้หญิงเข้าสู่วงการเกมและอีสปอร์ตมากที่สุดในโลก เป็นรองเพียงเกาหลีใต้เท่านั้น

จากการสำรวจของนีลเส็นพบว่า แฟนเกมผู้หญิงที่ติดตามอีสปอร์ตมานานเกินกว่า 4 ปี ในจีน คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 30 % ของแฟนเกมทั้งหมด ขณะที่ ในเกาหลีใต้มีสัดส่วนเป็น 32 % โดยเกมเมอร์หญิงชาวจีนจำนวนมากกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มเกมเมอร์ 'เกมมือถือ' หรือ 'โมบายล์เกม' มากกว่าจะเล่นผ่านช่องทางอื่น ๆ ซึ่งเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้ของตลาดอีสปอร์ตในจีนโดยรวม ก็มาจาก 'โมบายล์เกม' ประเภทที่ว่านี้เช่นกัน

นักวิเคราะห์ชี้ว่า พัฒนาการของอีสปอร์ตในจีนในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ทำให้คนรุ่นเก่า หรือ เจเนอเรชันพ่อแม่ เริ่มยอมรับในกิจกรรมประเภทนี้มากขึ้น ซึ่งก็เป็นการเปิดโอกาสให้เกมเมอร์หญิงกล้าที่จะก้าวเข้าสู่วงการมากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นเหล่านี้มักเลือกที่จะเล่นแบบสตรีมออนไลน์มากกว่าที่จะลงแข่งในระดับโปร เนื่องจากเกมเมอร์แบบสตรีมสามารถทำรายได้ได้มากไม่แพ้กัน และในหลายกรณีก็ทำรายได้มากกว่าเสียด้วยซ้ำ ขณะที่ ความกดดันในการแข่งสตรีมไม่สูงเท่าในลีกอาชีพ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog