ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Samsung พัฒนาสมาร์ตโฟนพับหน้าจออีก 2 รุ่น - Short Clip
World Trend - กรมอุตุฯ จีนเผย มลพิษทางอากาศในจีนลดลง - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์ ขึ้นแท่นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - วาฬเพชฌฆาต: ซูเปอร์สตาร์หรือนักโทษของสวนน้ำ? - Short Clip
World Trend - Uber Eats ครบ 1ปี เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีส่งอาหาร - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงจีนใช้จ่ายซื้อสินค้าหรูสูงที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'คริสตินา อากีเลรา' ประกาศเตรียมขึ้นโชว์เวกัส - Short Clip
World Trend - ‘ทวิตเตอร์’ ได้กำไรเป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - สงครามการค้ากระทบธุรกิจ 'รองเท้ากีฬา' ในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - แอร์พอดส์โฉมใหม่เปิดตัว ปี 2020 - Short Clip
World Trend - อังกฤษจ่ายเงินด้วยการ์ดมากกว่าเงินสดเป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - ดื่มน้ำผลไม้มากเกินเสี่ยงตายไวเท่าน้ำอัดลม - Short Clip
World Trend - คนดังระดับโลกเลือกบริจาคทรัพย์สินหลังความตาย - Short Clip
World Trend - 'หม่า' เผย สงครามการค้า กระทบการสร้างงานในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - รถพลังงานไฟฟ้าจะถูกกว่ารถใช้น้ำมันใน 7 ปี - Short Clip
World Trend - จีนเตรียมส่งต่อปัญหาขยะพลาสติก 111 ล้านตันให้ชาวโลก - Short Clip
World Trend - อังกฤษล่ารายชื่อเกิน 5 ล้าน ยกเลิกเบร็กซิต - Short Clip
World Trend - Oppo F11 Pro รุ่นพิเศษ Avengers เปิดจองในไทยแล้ว - Short Clip
World Trend - นิวซีแลนด์เตรียมแก้ กม.อาวุธปืน หลังเหตุกราดยิง - Short Clip
World Trend - ทำความรู้จัก 'แดเนียล จาง' ผู้สืบทอดอาณาจักรอาลีบาบา - Short Clip
World Trend - '​ไทเกอร์ วูดส์' คืนฟอร์ม คว้าแชมป์แรกในรอบ 5 ปี - Short Clip
Sep 25, 2018 16:30

ไทเกอร์ วูดส์ คว้าตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากที่ต้องต่อสู้กับมรสุมชีวิตและอาการบาดเจ็บ จนเขาแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมืออาชีพและอดีตแชมป์โลกวัย 42 ปี คว้าตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกอล์ฟ PGA Tour รายการ Tour Championship เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่เมืองแอตแลนตา ในมลรัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ โดยวูดส์ตีจบที่ 11 อันเดอร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง บิลลี ฮอร์สเชล ที่ทำแต้มจบที่ 9 อันเดอร์ ทำให้วูดส์คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการแรกที่วูดส์ทำได้ในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2013 และเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 80 ของเขานับตั้งแต่เริ่มเล่นกอล์ฟอาชีพ

ในช่วงการตีหลุมสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ได้เกิดปรากฏการณ์คลื่นมหาชน โดยผู้ชมทั้งสนามหลายพันคนได้เดินตามชมและเชียร์ไทเกอร์ วูดส์ เพียงคนเดียวอย่างที่ไม่เคยเห็นมานานหลายปี นับตั้งแต่สมัยยุครุ่งเรืองขีดสุดของไทเกอร์ วูดส์ จนทำให้ทีมหน่วยรักษาความปลอดภัยต้องคอยกันไม่ให้ผู้ชมเข้ามาใกล้วูดส์มากเกินไป และเมื่อจบการแข่งขัน วูดส์ก็แทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อได้ยินเสียงเชียร์และเสียงปรบมือดังกึกก้องทั้งสนาม สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในสนามและผู้ชมทางบ้านเป็นอย่างมาก

ไทเกอร์ วูดส์ ให้สัมภาษณ์กลังจบการแข่งขันว่า เขาต้องพยายามอย่างมากที่จะไม่ร้องไห้ออกมาในช่วงที่ตีหลุมสุดท้าย โดยสถิติชนะของเขาหยุดนิ่งอยู่ที่ 79 ครั้งมานาน 5 ปีแล้ว และการคว้าชัยชนะได้เป็นครั้งที่ 80 เป็นความรู้สึกดีที่ยากเกินจะบรรยาย โดยชัยชนะครั้งสำคัญนี้ทำให้วูดส์มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 5.82 คะแนน และอันดับได้ขยับขึ้นจาก 21 เป็นอันดับที่ 13 ของโลกเรียบร้อยแล้ว

การคว้าตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ ไทเกอร์ วูดส์ หลังจากที่ต้องต่อสู้กับปัญหาชีวิตส่วนตัวและอาการบาดเจ็บมานานหลายปี จนอันดับโลกร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 1,199 โดยการกลับมาคว้าชัยในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า เขายังคงเป็นนักกอล์ฟแถวหน้าของโลกที่มีแฟน ๆ ให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

นอกจากแฟน ๆ ทั่วโลกจะทวีตและโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาครั้งสำคัญของนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่คนนี้แล้ว บรรดานักกอล์ฟชื่อดังจำนวนมากที่ร่วมแข่งขันในการแข่งขันกอล์ฟ PGA Tour และ European Tour ต่างออกมาแสดงความยินดีกันอย่างพร้อมหน้า 

นักกอล์ฟชื่อดังอย่าง บิลลี ฮอร์สเชล ที่เคยพลาดแชมป์ให้กับ ไทเกอร์ วูดส์ ทวีตว่า เขารู้สึกดีมากที่ได้เห็นวูดส์กลับเข้ามาอยู่ในกลุ่มของผู้ชนะอีกครั้ง ซึ่งชัยชนะที่หลุม 18 ในครั้งนี้คือสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเขาขอแสดงความยินดีที่วูดส์สามารถก้าวผ่านขวากหนามในชีวิต จนสามารถกลับมายืนอยู่บนยอดเขาแห่งชัยชนะได้อีกครั้ง และยังทำให้วงการกอล์ฟกลายเป็นที่ที่น่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย

ด้านนักกอล์ฟดังอย่างทอมมี ฟลีตวูด ได้ทวีตเช่นกันว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ชมสด ๆ อยู่ในสนาม หรือรับชมการถ่ายทอดสดอยู่ที่บ้าน เราทุกคนต่างได้เป็นสักขีพยานแห่งความสำเร็จ และการกลังมาทวงบัลลังก์ของโปรกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มันทำให้เขารู้สึกกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง 

สื่อหลายสำนักเรียกความสำเร็จในครั้งนี้ของไทเกอร์ วูดส์ ว่าเป็นหนึ่งในการกลับมาทวงแชมป์วงการกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยหลังจากการคว้าแชมป์รายการที่ 79 ในชีวิตของเขาเมื่อปี 2013 วูดส์มีอาการบาดเจ็บที่หลังและต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ทั้งหมด 4 ครั้ง ทำให้เขาจำใจที่จะต้องพลาดการแข่งขันกอล์ฟสนามสำคัญมากมายอย่างเช่น Honda Classic และ The Master

นอกจากนั้น ชีวิตรักของไทเกอร์ วูดส์ ก็ไม่ได้สวยหรูนัก โดยชีวิตคู่ระหว่างวูดส์ กับเอลิน นอร์เดเกรน ต้องล้มเหลว และความรักครั้งใหม่ของเขากับนักสกีชื่อดังอย่าง ลินด์ซีย์ วอนน์ ก็ไม่ประสบความสำเร็จเช่นกัน แต่เรื่องราวเดินไปถึงจุดเลวร้ายที่สุด เมื่อเขามีข่าวฉาวพัวพันกับการซื้อบริการทางเพศอยู่บ่อยครั้ง และการถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมในเดือนพฤษภาคมปี 2017 ที่ผ่านมา ในสภาพที่เขามึนเมาอยู่ในรถตัวเองขณะที่จอดอยู่ข้างทาง โดยพบภายหลังว่าเป็นอาการจากการเมายาแก้ปวด ซึ่งสุดท้ายเขายอมรับผิดทุกข้อกล่าวหาต่อศาลของมลรัฐฟลอริดา และโดนภาคทัณฑ์เป็นเวลา 12 เดือน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog