Uber Eats แอปพลิเคชั่นส่งอาหารจากอูเบอร์ ฉลองครบรอบ 1 ปีที่เปิดให้บริการในประเทศไทย โดยเตรียมขยายการให้บริการ พร้อมนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับผู้ใช้บริการและพาร์ตเนอร์ นอกจากนั้น ยังมีการมอบรางวัล People's Choice 2017 ให้กับร้านที่เป็นขวัญใจของผู้ใช้แอปฯ นี้อีกด้วย
เมื่อวานนี้ Uber Eats แอปพลิเคชั่นสำหรับจัดส่งอาหาร ได้จัดงานครบรอบ 1 ปีที่เปิดให้บริการในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีร้านอาหารที่เข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์มากกว่า 1,300 ร้าน จากเดิมที่มีเพียงแค่ 100 ร้านค้าเท่านั้น โดยคิดยอดการจัดส่งอาหารไปมากกว่า 1 ล้านจาน ทั้งอาหารไทย ญี่ปุ่น เม็กซิกัน อิตาเลียน อินเดีย และอื่น ๆ อีกมากมาย
ด้านคุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการอูเบอร์ประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า ในปีนี้ Uber Eats เตรียมแผนที่จะขยายการบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น โดยชูจุดแข็ง 3 เรื่อง คือราคาที่มีความหลากหลาย และค่าจัดส่งที่ไม่แพง ระยะเวลาในการส่งที่รวดเร็ว และเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อสร้างรายได้ให้กับพาร์ตเนอร์มากขึ้น โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันของตลาดแอปพลิเคชั่นส่งอาหารมากขึ้น นอกจากนั้น บริษัทยังวางแผนจะขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วกรุงเทพให้มากขึ้นด้วย
สำหรับไฮไลต์ของงานอยู่ที่การประกาศรางวัล People's Choice 2017 ซึ่งถือเป็นรางวัลสุดยอดร้านอาหารยอดนิยมจากผู้บริโภคผ่านแอปพลิเคชั่น Uber Eats ในปีที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้มีร้านอาหารจำนวน 5 ร้าน ที่ได้รางวัลไปครอง โดยอันดับ 1 ตกเป็นของร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น 'อิซี่ ริบส์ แอนด์ วิงส์'
ตามมาด้วย 'แซ่บสะเด็ด - อโศก' ร้านอาหารไทย-อีสานรสเด็ด ลำดับ 3 ตกเป็นของ 'แดเนียล ไทเกอร์' ร้านเบอร์เกอร์แบบฟู้ดทรัก ยอดนิยม ลำดับต่อมา คือร้าน 'ปุ๊เย็นตาโฟ' เย็นตาโฟรสชาติจัดจ้านใจกลาง RCA และปิดท้ายด้วย ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต เซนต์หลุยส์ ที่ครองใจนักชิมมากว่า 70 ปี
โดยผู้ประกอบการที่เป็นพาร์ตเนอร์กับ Uber Eats กล่าวว่า แอปพลิเคชั่นช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้ฐานลูกค้าที่หลากหลายมากกว่ามารับประทานที่หน้าร้านเพียงอย่างเดียว โดยร้านยังได้รับข้อมูลวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคจาก Uber Eats ในเชิงลึก ที่ช่วยให้ปรับกลยุทธ์ หรือโปรโมชั่นในการขายได้ดีขึ้น
สำหรับ Uber Eats เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2014 และได้เปิดให้บริการที่กรุงเทพ ในเดือนมกราคม 2017 ถือเป็นเมืองลำดับที่ 5 ในเอเชียต่อจากสิงคโปร์ ,โตเกียว ,ฮ่องกง และไทเป ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วมากกว่า 200 เมืองจาก 30 ประเทศ โดยคิดค่าบริการจัดส่งเพียง 30 บาท และใช้เวลาในการจัดส่งเฉลี่ย 30 นาทีต่อรายการอาหาร