ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​130 แบรนด์ จับมืออาลีบาบาต้านสินค้าปลอม - Short Clip
World Trend - ตลาดกัญชาสร้างงานชาวอเมริกันกว่า 2 แสนราย - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเผชิญวิกฤติอัตราเกิดน้อยเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - อัตราเกิดใน 'ญี่ปุ่น' ต่ำเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - จีนหันไปลงทุนใน 'หนัง' แทน 'สตูดิโอ' - Short Clip
World Trend - ​'มิสซี เอลเลียต' แรปเปอร์หญิงคนแรกในทำเนียบนักแต่งเพลง - Short Clip
World Trend - ฮ่องกงเล็งสร้าง 'เกาะเทียม' แก้ปัญพื้นที่น้อย - Short Clip
World Trend - ​​'โฟล์กสวาเกน' ปล่อยคาร์บอน 2% ของทั้งโลก - Short Clip
World Trend - กลุ่มมหาเศรษฐีญี่ปุ่นร่ำรวยขึ้นภายใต้ 'อาเบะโนมิกส์' - Short Clip
World Trend - สถิติชี้ คนญี่ปุ่นฆ่าตัวตายสูงสุด 'เช้าวันจันทร์' - Short Clip
World Trend - ​'เถาเป่า' เก็บเงินเพื่อการกุศลได้ 2,000 ล้านบาท - Short Clip
World Trend - ตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายเริ่มบูมในเอเชีย - Short Clip
World Trend - Uber Eats ครบ 1ปี เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีส่งอาหาร - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นให้สถานะผู้ลี้ภัย LGBTQ ถูกรังแก - Short Clip
World Trend - 'ญี่ปุ่น' ครองแชมป์พาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นมุ่งแก้ปัญหาฆ่าตัวตายอย่างจริงจัง - Short Clip
World Trend - สงครามการค้ากระทบอุตสาหกรรมการบินโลก - Short Clip
World Trend - ข้อมูลออนไลน์ช่วยให้คนซื้อรถตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น - Short Clip
World Trend - แอปเปิลปลดพนักงานพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ 200 คน - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กห้ามโฆษณาแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ - Short Clip
May 2, 2019 04:55

มหานครนิวยอร์กได้ออกประกาศห้ามโฆษณาในพื้นที่สาธารณะและบริเวณใกล้เคียงพื้นที่พักอาศัยแล้ว หลังระบุว่า การโฆษณาชวนเชื่อลักษณะนี้ ส่งผลต่อพฤติกรรมอยากลองของเยาวชน และนำมาซึ่งความเสียหายในภายหลัง 

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก นายบิล เดอ บลาซิโอ ได้ลงนามในประกาศของเมือง ห้ามการติดป้ายโฆษณาเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาโดยตรงจากแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือการโฆษณาทางอ้อมที่สื่อถึงการเชิญชวนให้ดื่มแอลกอฮอล์ ในสถานที่สาธารณะและพื้นที่ใกล้เขตที่พักอาศัย หรือสถานที่สำคัญต่างๆ และยังรวมไปถึง ป้ายรถประจำทาง แผงขายหนังสือพิมพ์ และจุดให้บริการสัญญาณไว-ไฟ รวมถึงสาธารณะอีกด้วย

โดยบิล เดอ บลาซิโอ ได้กล่าวว่า ปัจจุบัน 3 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่โฆษณาในเมืองนั้น ใช้สำหรับการโฆษณาแอกอฮอล์ ซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมา เมืองมีรายได้จากการโฆษณาส่วนนี้ถึง 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่รายได้ที่จะเสียไปจากมาตรการห้ามการโฆษณานี้ถือว่าคุ้ม หากเทียบกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากรายงานของสำนักงานสาธารณสุขนครนิวยอร์กระบุว่า สถิติผู้เสียชีวิตในพื้นที่จากสาเหตุซึ่งเกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์อยู่ที่ราว 2,000 ราย และการเข้ารับการรักษาฉุกเฉินจากอาการเจ็บป่วยซึ่งเกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์สูงถึง 110,000 ราย ในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในขณะเดียวกัน ผลการวิจัยโดยสำนักงานเลขานุการนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เมื่อปี 2017 พบว่าการติดตั้งป้ายโฆษณาเกี่ยวกับแอลกฮอล์ในสถานที่สาธารณะ ล้วนมีอิทธิพลต่อสภาพจิตใจ และเพิ่มความเป็นไปได้ให้แก่บุคคลในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงปริมาณในการดื่ม โดยเฉพาะกับเยาวชนที่กำลังอยากทดลอง และกลุ่มคนเหล่านี้ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นมาตรการนี้จึงเป็นตัวช่วยสำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog